RSS

Dự báo: Mưa lớn sẽ kéo dài ở Nam Úc, Victoria và Tasmania bắt đầu từ 12/6

17:00 12/06/2019

Người dân Melbourne chuẩn bị phải đón những ngày mưa liên tục bắt đầu bằng những cơn gió mạnh từ thứ Tư ngày 12 tháng 6 sau một vài ngày hửng nắng.

Lượng mưa được dự báo tại hai thành phố Adelaide và Melbourne có thể lên đến hơn 20mm. Kể từ cuối tuần qua, thủ phủ Perth đã trải qua 5 ngày mưa liên tiếp với lượng mưa lến đến 80mm.

Phần lớn vùng Tây Nam của tiểu bang Tây Úc bao gồm Perth, Bunbury và Albany được dự báo thời tiết khắc nghiệt vẫn duy trì.

Trong hôm nay, Perth có thể đón bão với lượng mưa khoảng 15mm nhưng mưa sẽ giảm dần trong những ngày tiếp theo.

Trong khi đó, thì đợt không khí lạnh mang theo lượng mưa lớn chuẩn bị đổ bộ vào các tiểu bang Nam Úc, Victoria và Tasmania.

Gần như toàn bộ tiểu bang Victoria được cảnh báo về tình trạng thời tiết khắc nghiệt với những cơn gió mạnh và thậm chí có cả lũ quét.

Chỉ trong hôm nay (12/6), lượng mưa ở Melbourne có thể lên đến 20mm. Lượng mưa này bằng cả lượng mưa trung bình của nửa tháng Sáu. Nhiệt độ cao nhất trong tuần khoảng 14-18 độ C, sáng sớm nhiệt độ thấp nhất vào khoảng 8 độ C.

Những cơn gió mạnh ở tiểu bang Victoria trung bình khoảng 60-70km/giờ và thậm chí lên đến 100km/giờ, cùng giông bão, mưa lớn và lũ quét.

Adelaide cũng gặp tình trạng tương tự khi có lượng mưa lên đến 20mm. Dự đoán đây sẽ là một tuần lạnh lẽo với nhiệt độ thấp nhất là 9 độ C ở Adelaide.

Tasmania cũng ẩm ướt không kém, đặc biệt là ở phía Bắc. Launceston có thể đón lượng mưa hơn 25mm vào thứ Tư và thứ Năm. Nhưng Hobart thì bớt mưa hơn với lượng mưa khoảng 8mm vào thứ Tư, nhiệt độ lên đến 12 đến 17 độ C.

Các tiểu bang còn lại của nước Úc sẽ ấm hơn mức trung bình. Canberra nhiệt độ ở mức cao 14-18 độ C, cao hơn 6 độ so với trung bình. Còn Sydney được dự báo sẽ có một tuần khô ráo với nhiệt độ lên cao đến 23 độ C vào thứ Tư, và sau đó sẽ giảm dần cho đến cuối tuần. Brisbane cũng có một tuần đầy nắng và khô ráo với nhiệt độ đạt đỉnh 27 độ C vào thứ Sáu. Tại Darwin, nhiệt độ lên đến 32 độ C và trời đầy nắng nhưng buổi sáng trời sẽ se lạnh với nhiệt độ dưới 20 độ C.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.