RSS

Du kɦácɦ Bỉ cɦết kɦi làm việc ‘cɦui’ tại Australia

08:30 13/10/2020

Du kɦácɦ пgười Bỉ Oliver Max Caramiп, 27 tuổi, đã tử пạп cɦỉ sau 3 пgày làm пɦâп viêп ɦái trái cây tại một traпg trại ở baпg Queeпslaпd, Australia.

Nhiều du khách đã lựa chọn công việc hái trái cây để gia hạn thị thực tại Australia. Chàng trai người Bỉ Oliver Max Caramin, 27 tuổi, cũng có dự định này. Anh Caramin đã đăng ký làm việc cho ông chủ Bradford Clark Rosten tại một trang trại ở thị trấn Ayr.

Trên thực tế, công việc hái trái cây không hề đơn giản và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong một ngày nắng nóng 35 độ C, anh Caramin phải liên tục làm việc ngoài trời suốt nhiều giờ đồng hồ. Theo một người đồng nghiệp, anh Caramin đã gặp khó khăn nhưng phải cố gắng để đáp ứng hạn ngạch thị thực.

Du khach tu nan khi lam lao dong ‘chui’ tai Australia anh 1

Du khách người Bỉ Oliver Max Caramin, 27 tuổi. Ảnh: BBC.

Chỉ sau 3 ngày làm công việc hái trái cây, anh Oliver Max Caramin bất ngờ gục ngã vì gặp chứng căng thẳng quá độ. Đến tháng 11/2017, anh Caramin qua đời trong một bệnh viện thuộc bang Queensland, Australia.

Tòa án sơ thẩm Townsville hôm 9/10 cho biết chủ trang trại Bradford Clark Rosten đã vi phạm luật lao động khi không hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho người lao động. Ông Rosten phải nộp phạt 47.000 USD song không bị kết án hình sự.

Ngành công nghiệp hái trái cây ở Australia từng hứng chịu nhiều chỉ trích vì tình trạng bóc lột, lạm dụng người lao động nước ngoài. Phần lớn nhân viên hái trái cây là khách du lịch muốn gia hạn thị thực. Họ thường mạo hiểm nhận việc ở những vùng nông thôn biệt lập, dẫn đến tình trạng bị bóc lột trong oan ức.

Theo một nghiên cứu vào năm 2017, hơn 30% lao động nước ngoài ở Australia phải nhận mức lương thấp hơn hoặc bằng một nửa mức lương tối thiểu.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.