RSS

Du khách Anh bị cạo trọc đầu, tống giam khi nhặt được điện thoại nhưng chưa kịp trả

13:00 23/04/2019

Do chưa hiểu rõ luật của Thái Lan, du khách Anh đã bị tống vào tù suốt 12 ngày. Kế đó, quá trình pháp lí để đưa anh về nhà cũng tốn kém hàng trăm triệu đồng.

Chris Dodd, 29 tuổi, từ Anh đến Thái Lan trong niềm vui tươi hớn hở và mái tóc dài bện chặt nổi bật giữa đám đông. Thế nhưng, chuyến du lịch của anh sớm biến thành trải nghiệm nhớ đời.

Đó là khi Chris phát hiện một chiếc điện thoại đánh rơi ở sân bay Chiang Mai. Anh nhặt lên, định đem về nhà nghỉ cách đó 10 phút rồi nhờ lễ tân trả lại cho người đánh mất.

Tuy vậy, giới chức sau khi quan sát camera an ninh đã phát hiện hành vi đáng ngờ của Chris. Anh bị nghi là kẻ trộm. Theo luật Thái Lan, hành vi đem đồ vật không thuộc quyền sở hữu của mình đến một địa điểm khác sẽ bị quy vào trộm cắp.

Chris buộc phải cạo sạch tóc rồi bị tạm giam suốt 12 ngày (Ảnh: Bournemoth News)

Được biết, tội trộm cắp ở Thái Lan thường phải ngồi tù 3 năm và đóng phạt 6.000 baht (~4,4 triệu đồng), nhưng mức án tối đa có thể lên tới 5 năm tù và phạt tiền 10.000 baht (~7,3 triệu đồng).

Gia đình của Chris ở Anh Quốc sau khi nghe tin con trai bị tống giam đã vô cùng lo lắng. Họ nhanh chóng tìm kiếm sự giúp đỡ từ cơ quan chính phủ Anh ở Thái Lan.

Sau đó, giới chức cũng tìm ra chủ nhân của chiếc điện thoại đánh rơi. Người này khẳng định điện thoại không bị tổn hại gì.

Nhưng hành trình "cứu nguy" cho Chris chưa dừng lại ở đó, khi anh vẫn còn bị giam giữ điều tra. Gia đình lại tiếp tục kêu gọi gây quỹ cộng đồng, nhận được đóng góp đến 20.000 bảng Anh (~605 triệu đồng).

Số tiền này dùng để trả chi phí cho mẹ và bạn gái của Chris sang Thái Lan thăm thân, cũng như thuê luật sư. Cuối cùng, vào tuần trước, tòa án Thái Lan đưa ra "lệnh không truy tố", nghĩa là cảnh sát sẽ hủy bỏ cáo buộc đối với Chris sau khi đã đóng phạt 5.000 bảng Anh (~151 triệu đồng), theo The Sun.

Sau chuyến đi nhớ đời đến Thái, anh Chris mừng rỡ chụp ảnh khi về tới sân bay Heathrow (London, Anh)

Hôm thứ sáu 19/4, Chris Dodd đã đáp chuyến bay về lại nước Anh trong vòng tay của gia đình. Họ chuẩn bị tổ chức một buổi tiệc mừng tại sân golf mà bố Chris sở hữu.

Người bố tên Mike cho biết: "Thật là một hành trình đầy cảm xúc khi tất cả các thành viên trong gia đình đã trở về nhà an toàn. Tôi rất biết ơn mọi người đã quyên góp. Nếu không có sự giúp đỡ này, có lẽ chúng tôi phải bán nhà mới có thể đưa con trai từ Thái Lan trở về".

Bố mẹ Chris vỡ òa khi con trai đã về nhà an toàn

Câu chuyện của "khách ba lô" người Anh một lần nữa nhắc nhở mọi người phải thật cẩn trọng khi ra nước ngoài, đồng thời cần tìm hiểu kĩ càng về quy định, luật pháp của nước sở tại nếu bạn đi du lịch tự túc.

(Theo The Sun)

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.