RSS

Du khách đổ dồn đến Uluru, Úc trước khi núi thiêng đóng cửa

17:00 08/10/2019

Lượng khách du lịch đến tham quan ngọn núi thiêng nổi tiếng Uluru của Úc đang tăng đột biến.

Cảnh tượng khách du lịch chen chúc tại khu vực ngọn núi thiêng Uluru của Úc đang diễn ra khi mỗi ngày có hàng nghìn người đổ về đây trước khi địa điểm tham quan nổi tiếng này đóng cửa trong 3 tuần tới.

australia: du khach do don den uluru truoc khi nui thieng dong cua hinh 1

Du khách tham quan núi thiêng Ulurru (Ảnh: AP)

Lượng khách du lịch đến tham quan ngọn núi thiêng nổi tiếng Uluru của Úc đang tăng đột biến trong những ngày cuối cùng địa điểm này mở cửa đón du khách đã gây ra cảnh tắc nghẽn kéo dài hàng trăm mét tại lối dẫn lên ngọn núi sa thạch đỏ.

Theo ông Mike Misso, quản lý Công viên quốc gia  Uluru-Kata Tjuta, thời điểm chuẩn bị đóng cửa địa điểm tham quan núi thiêng Uluru trùng với kỳ nghỉ của học sinh tại Úc đã khiến số lượng khách du lịch đến với Uluru tăng cao kỷ lục. Đây là thời điểm bận rộn nhất được ghi nhận tại khu du lịch này trong hơn 10 năm gần đây.

Ông Misso cũng khuyến cáo, những người có vấn đề về sức khỏe, nhất là những người mắc bệnh tim, nên cân nhắc thận trọng trước khi đến Uluru. Trong năm vừa qua đã có 3 người bị đột quỵ tại địa điểm linh thiêng này và du khách không nên mạo hiểm cuộc sống của mình.

Giám đốc điều hành Công ty du lịch Tourism Central Úc, ông Stephen Schwer cho biết, hiện có rất nhiều khách du lịch muốn đến và leo lên ngọn núi thiêng trước khi nó bị đóng cửa vĩnh viễn. Nhưng đây là một trải nghiệm không an toàn và nhiều người đã hiểu sai về quyết định liên quan đến Uluru. Chính quyền chỉ đóng cửa hoạt động leo núi chứ không đóng cửa công viên nên mọi người vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Uluru trong thời gian tới.

Uluru là một ngọn núi sa thạch đỏ lớn nằm ở khu vực trung tâm của Úc, được Tổ chức Khoa học và giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới. Đây là nơi linh thiêng đối với người Úc bản địa và các chủ sở hữu truyền thống của khu vực này cho rằng việc leo núi là thiếu tôn trọng đối với tính chất linh thiêng của khu vực.

Năm 2018, chủ nhân truyền thống của Uluru quyết định sẽ đóng cửa hoàn toàn khu vực du lịch văn hóa này kể từ ngày 26/10 sắp tới.

Theo VOV

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.