RSS

Du khách Trung Quốc chi 'mạnh tay' nhất ở Úc

21:00 11/01/2019

Khách du lịch đã chi hơn 113 tỷ đô la tại Úc trong năm ngoái và những người này đang nhắm đến các vùng ngoại thành như các khu rừng, bờ biển và địa điểm thắng cảnh vắng vẻ. Nhóm du khách chi 'mạnh tay' nhất đến từ Trung Quốc.

Vào mùa cao điểm này , không có địa điểm nào khách du lịch ưa chuộng nhiều bằng các vùng biển và sông nước.

 Cuộc Khảo sát Du khách Quốc tế và Nội địa mới nhất cho thấy, nước Úc đã chào đón 8,4 triệu khách du lịch trong vòng 12 tháng từ tháng 9, 2017.

1,3 triệu lượt khách trong số này đến từ Trung Quốc - tăng 8 phần trăm.

Các du khách Trung Quốc chi hơn 11,5 tỷ đô la trong khi Ấn Độ có sự tăng trưởng mạnh nhất với lượng du khách tăng 20% trong 12 tháng.

Đây là thị trường lớn nhất, với các du khách Trung Quốc chi hơn 11,5 tỷ đô la.

Tuy nhiên, Ấn Độ lại là quốc gia cho thấy sự tăng trưởng mạnh nhất - với số lượng khách du lịch tăng 20% , vượt hơn 324 ngàn người.

Hướng dẫn viên du lịch ở Sydney Sharon Yang cho biết nhiều công ty du lịch đang mở rộng để đáp ứng nhu cầu này.

"Đặc biệt là năm nay, nhiều người Trung Quốc du lịch đến đây, vì người dân Trung Quốc cho rằng Sydney là thành phố nổi tiếng nhất . Chúng tôi rất thích nơi này vì đây là một thành phố thịnh vượng và hơn nữa, nó rất sạch sẽ và mọi người ở đây rất thân thiện."

Nơi này cũng là địa điểm yêu thích dành cho du khách đến từ  Ấn Độ.

Giám đốc điều hành Margy Osmond từ Diễn đàn Giao thông và Du lịch Úc cho biết thật may mắn khi người Úc thích chơi môn thể thao cricket.

"Sự yêu thích nước Úc của người Ấn Độ đang được phát triển ồ ạt từ giới trung lưu ở Ấn Độ, giống hệt như điều chúng ta đã thấy ở Trung Quốc, và tất nhiên điều đó không tổn hại gì khi chúng ta cùng có chung sở thích về môn thể thao cricket. Điểm quan trọng chính là đội trưởng đội cricket Ấn Độ đã nói về nước Úc rất nhiều trên tài khoản instagram của anh ấy và điều đó thực sự rất tốt cho tương lai của nền du lịch Ấn Độ tại Úc."

Dữ liệu cũng cho thấy các thủ phủ của nước Úc không còn là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch như trước đây.

Hơn 2 triệu du khách quốc tế đã chọn đi du lịch ở những vùng ngoại ô.

Ngay cả những người Úc cũng đang khám phá nhiều hơn các thắng cảnh ngoài thành phố của họ, với chi tiêu nội địa ở những khu vực ngoại thành tăng 10%.

Một người mẹ trẻ đến từ Gold Coast đang đi du lịch đến Sydney cùng gia đình của cô.

"Tôi thực sự muốn đến Uluru và lái xe đến đây cũng nằm trong danh sách các việc tôi mong ước được làm. Chúng tôi đã đến Melbourne trước đây nhưng chúng tôi cũng muốn quay lại Melbourne vì vậy vâng, chúng tôi quyết định muốn khám phá nước Úc nhiều hơn là du lịch nước ngoài."

Bộ trưởng Du lịch Simon Burroe cho biết ông dự kiến công bố nguồn tài trợ bổ sung trị giá 40 triệu đô la trong vài tháng tới cho du lịch ngoại thành.

"Rất vui là chúng ta đang thấy sự đầu tư ngày càng tăng vào chỗ trọ và các địa điểm thắng cảnh dọc ngoại thành nước Úc và điều này là dự cảm tốt nhằm khuyến khích khách du lịch quay lại lần thứ hai hoặc thứ ba. Sau khi đến thăm một thủ phủ, họ có thể chọn quay lại và tham quan những khu ngoại thành, có những trải nghiệm mới khác nhau . Và những lần quay lại thứ hai, thứ ba đó thực sự là lúc tạo ra những tăng trưởng cho ngành du lịch."

Du lịch Úc đã và đang thúc đẩy sự thay đổi, với tám mươi phần trăm các chiến dịch quảng bá những địa điểm du lịch ngoại thành.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.