RSS

Du khách Úc mắc hội chứng ‘bàn tay zombie’ sau khi bị đổ nước chanh lên tay

09:00 16/11/2018

Một du khách Úc khi đến Greenland đã mắc chứng ‘bàn tay zombie’ sau khi bị đổ nước chanh lên tay và phơi nắng tới 12 giờ đồng hồ sau đó.

Người đàn ông 29 tuổi đã mắc triệu chứng kỳ lạ khi bàn tay có biểu hiện thối rữa sau khi đổ nước chanh lên tay và sau đó phơi nắng liền 12 giờ đông hồ. Các vết phồng rộp dần nổi lên khắp bàn tay người đàn ông này, gây ra nỗi đau rát vô cùng khó chịu. Sau đó du khách Úc đã phải tìm đến một bệnh viện địa phương.

The unnamed 29-year-old, from Australia, had been hiking and camping in Greenland, when he got lime juice on his hands, which then reacted with the sunlight and caused blistering and what he called 'zombie' skin

Ban đầu, người đàn ông giấu tên này cảm thấy có điều gì đó không ổn khi các dấu nhỏ màu tím dần xuất hiện ở mặt sau của bàn tay và ngón tay. Mặc dù những vết này không đau nhưng chỉ trong vòng một vài ngày, các vết này đã phát triển thành những nốt ngứa và rát “cực kỳ khó chịu”.

“Mỗi buổi tối, tôi không thể ngủ được vì cảm giác nóng rát không thể chịu nổi, nên tôi quyết định đến phòng cấp cứu của bệnh viện”, người đàn ông chia sẻ.

“Những vết thương trông khá tệ, gần giống như làn da của thây ma”.

The blisters appeared between the man's fingers and on the back of his hands and caused an 'unbearable'  burning and itching sensation which caused the man to go to hospital to seek medical help 

Các bác sĩ đã chẩn đoán vị du khách này mắc chứng phytophotodermatitis. Đây là một biểu hiện khi tinh chất thực vật vương trên da phản ứng với tia cực tím từ mặt trời. Khi người đàn ông giải thích những gì anh ta đã làm, các bác sĩ nhận ra rằng anh ta đã ở ngoài nắng trong 12 giờ sau khi vắt những trái chanh.

The man's hands healed after about a month (pictured), leaving only some discoloured patches which medics said will heal over time

Trong một email theo dõi hai tháng sau khi điều trị, người đàn ông cho biết đã hồi phục hoàn toàn ngoại trừ một số vết thâm sẹo mà các bác sĩ nói sẽ biến mất theo thời gian.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.