RSS

Phát hiện 2 chủng bệnh lậu đa kháng tại Úc

18:00 09/08/2018

Hai chủng bệnh lậu mới có khả năng đề kháng với kháng sinh đã được phát hiện tại Úc lần đầu tiên.

Hai chủng bệnh lậu mới có khả năng đề kháng với kháng sinh đã được phát hiện tại Úc lần đầu tiên.

Phiên bản kháng thuốc của Neisseria gonorrhoeae - vi khuẩn gây nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục - đã được phát hiện ở Úc, một báo cáo của chính phủ liên bang đã tiết lộ.

Chúng không thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh ceftriaxone và azithromycin, gây ra những cơn đau dữ dội khi đi tiểu.

Phiên bản kháng thuốc của Neisseria gonorrhoeae - vi khuẩn gây nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục - đã được phát hiện ở Úc

Giáo sư John Turnidge, cố vấn y tế cấp cao của Ủy ban An toàn và Chất lượng Y tế Úc, cho biết những phát hiện này nhấn mạnh sự cần thiết phải sử dụng bao cao su trong khi quan hệ tình dục.

'Để ngăn ngừa nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI), cho chính bạn hoặc người khác, cách tốt nhất là quan hệ tình dục an toàn', ông nói trong một tuyên bố.

Báo cáo của Ủy ban cho biết sự xuất hiện của vi khuẩn kháng kháng sinh này rất đáng lo ngại vì nó có thể làm bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng.

Các trường hợp nhiễm N. gonorrhoeae chiếm 38% các trường hợp nhiễm trùng kháng thuốc ở Úc. Báo cáo cũng chỉ ra 5 chủng lậu khác có sức đề kháng cao với thuốc kháng sinh azithromycin.

Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và người xung quang là quan hệ tình dục an toàn

Báo cáo cũng nhấn mạnh sự gia tăng của các loài vi khuẩn Shigella đa kháng - một dạng nhiễm trùng liên quan đến bệnh do thực phẩm gây ra. Bệnh này thường xuất hiện ở những người du lịch nước ngoài ở các nước đang phát triển. Shigella thường dẫn đến tiêu chảy, sốt và buồn nôn và đau bụng.

Báo cáo của chính phủ cũng cho thấy sự gia tăng số lượng vi khuẩn kháng thuốc mang tên Carbapenemase sống trong ruột, gây ra bệnh nhiễm trùng CPE. Bệnh này thường lây lan ở các bệnh viện không đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

Những vi khuẩn này gần như không chừa bất cứ ai. Có ít nhóm tuổi là không bị ảnh hưởng, bao gồm trẻ 4 tuổi.

“Vì CPE đang trở nên phổ biến ở nhiều cơ sở bệnh viện khác nhau ở Úc, các bác sĩ  cần phải biết về số lượng bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh để hạn chế sự lây lan,” báo cáo cho hay.

 Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.