RSS

Đưa 10 người Việt xâm nhập trái phép, người đàn ông Anh nhận án phạt nặng

20:00 10/03/2019

Bằng thủ đoạn tinh vi, một đối tượng người Romania đã đưa 10 người Việt Nam xâm nhập trái phép vào nước này.

Theo đó, một người Romania đã bị Anh phạt 4 năm 6 tháng tù vì tội đưa người vượt biên trái phép.

Thông tin cho hay, ngày 27/10/2018, khi Ciprian Scorteanu, 45 tuổi, bị yêu cầu dừng lại ở cảng Hull, Yorkshire để lực lượng biên phòng kiểm tra lô hàng lốp xe đã qua sử dụng mà đối tượng này mang vào Anh.

Đối tượng Ciprian Scorteanu (Ảnh: Hull Daily Mail)

Khi phát hiện hơi nước bốc ra từ bộ phận làm lạnh của xe tải, lực lượng biên phòng đã lục xét kỹ lưỡng và phát hiện 10 người Việt Nam đang ẩn náu đằng sau trong thùng lạnh.

Bị phát hiện, Scorteanu đã bỏ lại chiếc xe tải sau khi nó bị giữ 48 giờ. Nhóm người Việt Nam được cho là đã ở trong thùng lạnh 36 giờ đồng hồ và chỉ có nước để cầm hơi kể từ thời điểm Scorteanu bắt đầu lái xe đưa họ từ Đức qua Anh.

Theo Mark Robinson, quan chức của lực lượng biên phòng Anh, đây là hành động cố tình đưa người trái phép qua biên giới Anh và chiếc xe tải được sử dụng như công cụ b.uôn người.

Nếu lực lượng biên phòng không có kỹ năng và phát hiện sớm, những người Việt Nam có thể đã phải chịu đựng điều kiện khắc nghiệt trong 48 giờ và bị ảnh hưởng tới quyền lợi chính đáng.

Hiện trường ngổn ngang nơi 10 người Việt đã sống trong 36 tiếng để trốn vào Anh (Ảnh: Hull Daily Mail)

Hiện cơ quan này sẽ tiếp tục hợp tác với các lực lượng hành pháp để đảm bảo những kẻ b.uôn người sẽ phải đối diện với hậu quả xứng đáng nhận được.

Được biết, sau khi tìm thấy nhóm người Việt, cảnh sát đã nhanh chóng bắt được Scorteanu vào cùng ngày ở Lincolnshire.

Cơ quan hành pháp tiếp tục tiến hành điều tra và cáo buộc đối tượng Romania tội hỗ trợ đưa di dân bất hợp pháp vào Anh.

Còn hai người đàn ông tìm thấy trong xe bị từ chối nhập cảnh vào Anh. Họ được đưa tới Rotterdam, Hà Lan. Dịch vụ xã hội nhận chăm sóc 8 trẻ em còn lại.

Riêng Scorteanu, ngày 7/3 đã bị tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù tại tòa án Hull.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.