RSS

Đức tuyên bố đã kiểm soát được Covid-19

18:06 17/04/2020

Bộ trưởng Y tế Đức cho biết Covid-19 tại nước này "được kiểm soát" nhờ các biện pháp áp dụng ngay sau khi số ca nhiễm gia tăng.

"Số ca nhiễm đã giảm đáng kể, đặc biệt là mức tăng tương đối mỗi ngày. Dịch bệnh giờ đây một lần nữa được kiểm soát", Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn hôm nay trả lời báo chí, nói thêm rằng những hạn chế áp dụng từ giữa tháng 3 nhằm ngăn nCoV lây lan đã thành công. 

Bình luận của Spahn đưa ra trong bối cảnh chính phủ Đức chuẩn bị nới phong tỏa. Thủ tướng Angela Merkel hôm 15/4 cho biết các cửa hàng nhỏ được phép hoạt động từ tuần sau, trong khi một số trường học dự kiến mở cửa lại vào ngày 4/5. Tuy nhiên, một số biện pháp hạn chế, như cấm tụ tập đông người, vẫn có hiệu lực. 

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn phát biểu trong cuộc họp báo về tình hình Covid-19 ở Berlin hôm nay. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn phát biểu trong cuộc họp báo về tình hình Covid-19 ở Berlin hôm nay. Ảnh: AFP.

Viện Robert Koch (RKI), cơ quan phụ trách kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Đức, hôm qua công bố dữ liệu cho thấy tỷ lệ lây nhiễm nCoV giữa người với người tại nước này giảm xuống còn 0,7%, đồng nghĩa với việc mỗi người nhiễm lây cho chưa đến một người. 

Số liệu này giúp củng cố quyết định nới phong tỏa của chính phủ. Bà Merkel cho biết quá trình nới phong tỏa sẽ được đánh giá sau hai hoặc ba tuần thực hiện, đồng thời cảnh báo người dân "vẫn cần thận trọng và không nên quá hồ hởi". 

Bộ trưởng Spahn cho biết từ tháng 8 Đức sẽ sản xuất tới 50 triệu khẩu trang mỗi tuần, bao gồm khoảng 40 triệu là khẩu trang y tế và 10 triệu khẩu trang FFP2, loại giúp bảo vệ tốt hơn. Tuy nhiên, Đức tới nay vẫn không bắt buộc người dân trên toàn quốc đeo khẩu trang nơi công cộng mà chỉ "khuyến cáo mạnh mẽ". Spahn giải thích rằng mọi người vẫn "vô cùng có trách nhiệm". 

Đức là một trong những vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 134.000 ca nhiễm nCoV. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong tại nước này thấp hơn đáng kể so với nhiều quốc gia khác. Đức hiện ghi nhận gần 3.900 người chết vì nCoV và khoảng 81.800 trường hợp bình phục. 

Ánh Ngọc (Theo AFP)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/duc-tuyen-bo-da-kiem-soat-duoc-covid-19-4086262.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.