RSS

Fan Úc giận dữ truyền hình World Cup ‘chập chờn’, thủ tướng ra tay can thiệp

16:30 19/06/2018

Thủ tướng Úc thay mặt cho các fan hâm mộ bóng đá giận dữ hôm thứ Hai, 18/6, đã ra tay can thiệp sau một loạt các trục trặc kỹ thuật làm hỏng các buổi truyền trực tiếp các trận đấu World Cup 2018 từ Nga. Các sự cố kỹ thuật tiếp tục xảy ra sang ngày thứ ba.

Thủ môn Mathew Ryan của Úc để thủng lưới trong trận ra quân gặp đội Pháp thuộc Bảng C World Cup 2018 trên sân Kazan Arena, ở Kazan, Nga, hôm 16/6/2018.

Thủ môn Mathew Ryan của Úc để thủng lưới trong trận ra quân gặp đội Pháp thuộc Bảng C World Cup 2018 trên sân Kazan Arena, ở Kazan, Nga, hôm 16/6/2018.

Thủ tướng Malcolm Turnbull viết trên Twitter rằng ông đã nói chuyện với Allen Lew, giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông Optus của Singapore, công ty giữ độc quyền phát sóng tại Úc giải đấu bóng đá thế giới kéo dài một tháng.

Thủ tướng Turnbull nói: "Ông Lew đảm bảo với tôi rằng chính ông ấy sẽ chú tâm giải quyết các sự cố kỹ thuật truyền hình này, và ông ấy tin là mọi thứ sẽ được khắc phục trước tối nay."

Những người hâm mộ cuồng nhiệt của Úc đã phẫn nộ sau những gián đoạn xảy ra trong buổi truyền hình trực tiếp trận đấu giữa Costa Rica và Serbia hôm Chủ Nhật. Ngay trong buổi truyền hình trực tiếp đêm khai mạc của giải đấu cũng đã xảy ra một số sự cố.

Ông Lew đã xin lỗi khán giả Úc.

“Đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn. Chúng tôi có thể làm tốt hơn và chúng tôi sẽ làm tốt hơn,” ông Lew viết trên Twitter.

Nói chuyện với các phóng viên trong một cuộc họp báo sau đó, ông Lew cho biết kênh truyền hình SBS sẽ cùng phát sóng sáu trận đấu World Cup tiếp theo cho đến sáng thứ Tư, trong khi Optus tiếp tục khắc phục các sự cố kỹ thuật truyền hình.

Optus giữ độc quyền phát sóng toàn bộ giải đấu. Tuy nhiên kênh SBS phát sóng miễn phí các trận đấu của đội Úc, cùng với một số trận đấu được chọn.

Thủ tướng Turnbull từng can thiệp vào những tranh cãi liên quan đến thể thao khác. Hồi tháng 3, ông yêu cầu liên đoàn bóng cricket Úc phải nhanh chóng có hành động sau một vụ bê bối.

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?