RSS

Florida: Bắt giam cặp vợ chồng bị nhiễm COVID-19 vẫn ra ngoài đi dạo, mua sắm coi thường lệnh cách ly

09:49 01/08/2020

Thay vì tuân theo mệnh lệnh cách ly của tiểu bang để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, một đôi vợ chồng nhiễm COVID-19 ở Florida đã cố tình đi ra ngoài, tiếp xúc cộng đồng mà không hề đeo khẩu trang.

Giới chức địa phương cho biết vào hôm thứ Năm, ngày 30 tháng 7, một đôi vợ chồng ở Florida đã bị bỏ tù vì tội phá lệnh cách ly bắt buộc sau khi họ xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Florida: Bắt giam cặp vợ chồng bị nhiễm COVID-19 vẫn ra ngoài đi dạo, mua sắm coi thường lệnh cách ly

Jose Antonio Freire Interian và Yohana Anahi Gonzalez (Monroe County Sheriff's Office via AP)

Jose Antonio Freire Interian, 24 tuổi và Yohana Anahi Gonzalez, 27 tuổi, đã bị bắt vào tối thứ Tư tại căn hộ của họ ở thành phố Key West, Florida. Sau đó, họ đã được đưa đến Trung tâm giam giữ Stock Island, các nhà chức trách cho biết.

Bộ Y tế Florida tại Quận Monroe đã ban hành lệnh cách ly đối với đôi vợ chồng này vào ngày 21 tháng 7, đồng thời hướng dẫn họ phải cách ly tại nhà trong 14 ngày và đeo khẩu trang khi tiếp xúc với những người khác, The Miami Herald đưa tin.

Tuy nhiên, những người hàng xóm của đôi vợ chồng này đã phàn nàn rằng họ đã vô tư phá mệnh lệnh của chính quyền.

Freire được phát hiện ra ngoài dắt chó đi dạo, tới tiệm tạp hóa và tiệm rửa xe, theo báo cáo của cảnh sát. Cả hai vợ chồng được nhìn thấy rời đi và trở về nhà mà không đeo khẩu trang hay sử dụng bất cứ thứ gì để che chắn.

Người quản lý tại khu nhà ở của họ đã báo cáo tới cảnh sát Key West, người này cũng cung cấp bằng chứng là cảnh quay giám sát của cặp đôi từ một camera trong phòng chung.

Đôi vợ chồng này bị buộc tội vi phạm luật pháp tiểu bang về yêu cầu cách ly và vi phạm quản lý khẩn cấp. Cả hai đều là tội nhẹ ở cấp độ hai với mức phạt tới 60 ngày tù giam.

Freire và Gonzalez đã được tại ngoại vào sáng thứ năm sau khi nộp $1,000 mỗi người.

Link nguồn: https://news.vietpage.com/florida-bat-giam-cap-vo-chong-bi-nhiem-covid-19-van-ra-ngoai-di-dao-mua-sam-coi-thuong-lenh-cach-ly.cyl.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.