RSS

Free ship chỉ là điều “dối trá” đối với người dân Úc sống ở thành phố lớn

14:00 27/07/2018

Giao hàng miễn phí dường như có ở khắp mọi nơi trong thời đại hiện nay, khi các cửa hàng trực tuyến đẩy mạnh chiêu trò của mình để cố gắng thu hút khách hàng.

Nhưng theo một giám đốc điều hành tại Úc, "miễn phí" thực sự là điều không thể đối với một phần lớn dân số.

Phát biểu tại sự kiện thương mại Nhà bán lẻ Trực tuyến năm 2018, người sáng lập và cũng là giám đốc điều hành của Kogan.com, ông Ruslan Kogan cho biết điều này chỉ như một mánh lới quảng cáo - và người dân Sydney và Melbourne là những người phải trả cái giá này.

"Mọi người yêu thích giao hàng miễn phí, vì vậy các doanh nghiệp tập trung vào khách hàng sẽ có giao hàng miễn phí - nhưng chúng ta biết rằng điều đó không tồn tại", ông nói.

“Chúng ta đều biết rằng việc giao một thứ gì đó đến Broome hoặc Cairns tốn nhiều tiền hơn là gửi một thứ gì đó đến các thành phố lớn như Sydney hoặc Melbourne.”

“Nhưng trên trang web, họ vẫn nói‘ giao hàng miễn phí ’- vì vậy họ khiến khách hàng ở các thành phố lớn phải chịu thiệt và khiến họ phải trợ cấp cho những khách hàng ở Broome và Cairns.”

Tóm lại, chi phí cung cấp giao hàng cho khách hàng trên toàn quốc được tính vào giá thành sản phẩm - vì vậy khoảng 10 triệu người dân tại hai thành phố lớn nhất của chúng ta phải trả cùng chi phí cao hơn một chút so với khách hàng trong khu vực thưa dân và nông thôn, mặc dù chi phí giao hàng cho họ chỉ bằng một phần nhỏ chi phí để giao hàng tới nơi khác.

Ông Kogan nói rằng đó là lý do ông quyết định không áp dụng giao hàng miễn phí tại doanh nghiệp của mình.

Chuyên gia bán lẻ của Đại học Công nghệ Queensland, Tiến sĩ Gary Mortimer, cho biết việc tính phí giao hàng cố định cho dù chi phí thực sự là bao nhiêu đã trở thành thông lệ.

“Thuật ngữ 'cước ảo' được sử dụng để chỉ khi mọi người trả một khoản phí cố định là 8 hoặc 10 đô, khi biết rằng giá trị thực của giao hàng đến Sydney hoặc Brisbane có thể là 4.60 đô, trong khi giao hàng đến Broome chẳng hạn có thể là 16.70 đô,” ông nói.

"Họ tính trung bình nó ra và theo cách đó thì nó sẽ không gây bất lợi cho người dân tại các khu vực thưa dân, bởi vì rất nhiều sự tăng trưởng trong bán lẻ trực tuyến đến từ những người ở nông thôn vì họ không thể đến các cửa hàng, họ sống ở những nơi xa xôi.”

“Nếu họ bị tính phí giao hàng thực tế, về cơ bản họ sẽ bị thiệt thòi.”

Ông đồng ý rằng giao hàng miễn phí thực sự là một chuyện hoang đường.

"Tôi cho rằng không có thứ gì gọi là giao hàng miễn phí, bởi vì mọi việc hậu cần đều có chi phí, vì vậy tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy chi phí giao hàng và hậu cần sẽ được tích hợp vào giá sản phẩm tại một thời điểm nào đó", ông nói.

Tuy nhiên, cơn nghiện mua sắm trực tuyến ở Úc vẫn không có dấu hiệu chậm lại.

Phát biểu tại Sydney, tổng giám đốc điều hành doanh nghiệp và chính phủ của Australia Post, ông Gary Starr cho biết khách hàng rõ ràng đang tìm kiếm "sự tiện lợi và lựa chọn" cũng như sự đơn giản và linh hoạt đối với mọi giai đoạn mua sắm trực tuyến, bao gồm cả thanh toán và giao hàng.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.