RSS

Dân Úc lo ngại bị chấn thương sau lệnh cấm sử dụng túi nhựa

19:30 24/07/2018

Sau lệnh cấm sử dụng túi nhựa tại các siêu thị, nhiều người tiêu dùng đang lo ngại về chấn thương vai sau khi phải mang túi tái sử dụng “quá đầy” và nặng.

Người mua sắm trên toàn quốc đã phàn nàn về việc các nhân viên thanh toán tại siêu thị cố gắng nhét thêm nhiều đồ vào túi của khách hàng khiến họ phải mang nặng và có nguy cơ bị thương.

Khách hàng phàn nàn về việc túi mua sắm quá tải có nguy cơ gây thương tích. Nguồn: Marisa Mattucci Adams Facebook

Khách hàng của Coles, cô Angie Dutta-Lancaster đã lên Facebook để nói lên những lo ngại của mình.

"Tôi hiểu bạn đã đựng nhiều đồ vào túi hơn để tiết kiệm được túi, nhưng điều này khiến khách hàng ở vị trí có nguy cơ bị chấn thương do trọng lượng quá tải", cô viết trên trang Facebook của Coles.

Sau khi nói chuyện với Coles, cô Dutta-Lancaster cho biết một nhân viên đã đề nghị khách hàng giúp những người thu ngân khi họ đóng gói hàng hóa.

Một khách hàng khác của Coles đã cho biết một nhân viên thu ngân đựng 4 hộp 220g spaghetti, một lít sữa UHT, một chai nước sốt mì ống và một chai nước ép trái cây trong một chiếc túi.

Paul Jayne nói: “Tôi mang theo túi xách của mình và người thu ngân đặt tất cả những vật nặng này vào trong túi 1 mặc dù tôi đã yêu cầu cô ấy không nên làm thế”.

"Quá nặng khi phải xách 1 tay."

Nguồn: 7 News

Một người mua sắm ở Melbourne cũng nêu lên những lo ngại về sức khỏe khi những nhân viên thu ngân có khả năng làm chính bản thân họ bị thương khi phải cố gắng nâng đỡ và chuyển các túi hàng quá tải này.

Marisa Mattucci Adams đã viết trên Facebook của Woolworths: “Tôi vừa chứng kiến nhân viên của bạn đóng đồ cho khách quá nhiều so với bình thường, chiếc túi quá nặng và họ từ chối dùng thêm túi khác.”

Yahoo News đã liên lạc với Coles và Woolworths để có thêm bình luận về vấn đề này.

Tuy nhiên Hiệp hội vật lý trị liệu Úc (APA) cho biết những chấn thương từu việc mang quá nhiều hàng hóa không phải là mới và việc không sử dụng túi nhựa nhỏ hơn là một bước để giúp giảm thiểu tác hại.

Ba lô (trái) và túi rút (phải) là các lựa chọn an toàn hơn để tránh chấn thương vai. Nguồn: Getty

Nhà vật lý trị liệu David Hall, chủ tịch của Nhóm Sức khỏe Nghề nghiệp và là thành viên của APA, cho biết những người bị căng cơ tay, cổ tay và vai mang túi quá nặng không phải là một cơ chế chấn thương mới.

“Các túi mua sắm cũ [sử dụng một lần], người ta chỉ dùng rất ít lần,” ông nói.

"Bàn tay người không thực sự phù hợp để phải xách một trọng lượng lớn trong thời gian dài."

Nói chuyện với Yahoo, ông Hall cho biết trong khi việc cấm mua sắm túi nhựa là một điều tích cực đối với môi trường, nó cũng sẽ làm tăng lợi ích sức khỏe cho người Úc.

Ông cho biết mấu chốt để giảm thiểu chấn thương không phải là đựng ít đồ hơn mà bạn nên sử dụng ba lô hoặc túi đeo vai chứ không nên sử dụng túi xách.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.