RSS

Gần 22.000 người chết vì nCoV ở Mỹ

10:06 13/04/2020

Mỹ ghi nhận thêm hơn 1.600 ca tử vong do nCoV trong 24 giờ qua, nâng số người chết tại nước này lên 21.994.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Mỹ hôm qua ghi nhận thêm 29.323 ca nhiễm và 1.605 ca tử vong do nCoV, tiếp tục là vùng dịch lớn nhất thế giới với 554.226 ca nhiễm và 21.994 ca tử vong. Wyoming là bang duy nhất của Mỹ chưa phát hiện người tử vong vì Covid-19.

New York vẫn là bang chịu thiệt hại nặng nề nhất với 188.694 ca nhiễm và 9.385 ca tử vong. Chuyên gia y tế cảnh báo số người chết tại Mỹ có thể tăng lên 200.000 vào mùa hè nếu các biện pháp hạn chế đi lại và cách biệt cộng đồng được dỡ bỏ sớm.

"Lần đầu tiên trong lịch sử, Tuyên bố về Thảm họa của Tổng thống được ký với toàn bộ 50 bang. Chúng ta đang chiến thắng và sẽ chiến thắng trong cuộc chiến với kẻ thù vô hình", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng Twitter hôm 12/4.

Nhân viên y tế di chuyển một bệnh nhân đã chết tới xe tải đông lạnh tại Bệnh viện Trung tâm Brooklyn ở New York hôm 9/4. Ảnh: AFP.

Nhân viên y tế di chuyển một bệnh nhân đã chết tới xe tải đông lạnh tại Bệnh viện Trung tâm Brooklyn ở New York hôm 9/4. Ảnh: AFP.

Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci cho biết ông không thể chắc chắn người dân có thể bỏ phiếu trực tiếp trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11, thêm rằng có khả năng đến mùa thu hoặc mùa đông, Mỹ vẫn chưa thể chứng kiến sự phục hồi.

Cũng theo Fauci, Mỹ có thể nới lỏng một chút các biện pháp hạn chế vào tháng 5. Thời điểm nối lại hoạt động của các bang không thể giống nhau và không đồng loạt bởi quyết định phong tỏa ở Mỹ do chính quyền địa phương ban bố.

"Chúng tôi muốn mở cửa trở lại càng sớm càng tốt", Thống đốc New York Andrew Cuomo nói. "Điều quan trọng là chúng ta cần phải sáng suốt trong cách mở cửa trở lại".

Thống đốc New Jersey Phil Murphy nói rằng sự phục hồi kinh tế phụ thuộc vào điều kiện y tế. "Nếu chúng ta bắt đầu trở lại trên đôi chân của mình quá sớm, tôi sợ rằng dựa trên dữ liệu chúng tôi đang có, chúng ra có thể đổ thêm dầu vào lửa", Murphy cho hay.

Trump tuần trước chỉ trích Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vì đã không cảnh báo đầy đủ và đánh giá thấp mối đe dọa từ dịch bệnh. Tổng thống Mỹ cho rằng WHO đã quá tin tưởngTrung Quốc khi dịch bệnh lần đầu xuất hiện ở Vũ Hán.

Covid-19 đã xuất hiện tại 210 quốc gia, vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán tháng 12/2019. Thế giới ghi nhận hơn 1,8 triệu ca nhiễm nCoV và hơn 114.000 người chết. Mỹ và châu Âu tiếp tục là điểm nóng của đại dịch toàn cầu. 

Huyền Lê (Theo CNN, New York Times, AFP)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/gan-22-000-nguoi-chet-vi-ncov-o-my-4083722.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.