RSS

'Ghé thăm' trang trại cần sa y tế tại một địa điểm 'tuyệt mật' ở Tây Úc

07:00 21/08/2019

Nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ, những nhà máy sản xuất rượu vang và sô-cô-la tuyệt hảo, giờ đây, thị trấn Margaret River ở Tây Úc còn là vùng đất của một trang trại cần sa “tuyệt mật”. 

Đây chính là trang trại cần sa hợp pháp đầu tiên của tiểu bang, tọa lạc tại một địa chỉ không được tiết lộ ở tây nam thị trấn.

Little Green Pharma đã được cấp phép trồng trọt và sản xuất cần sa y tế vào tháng 4/2017, và công ty này đã đang thu hoạch vụ cần sa thứ tư.

medicinal cannabis farm opens in WA
Đây chính là trang trại cần sa hợp pháp đầu tiên của tiểu bang, tọa lạc tại một địa chỉ không được tiết lộ ở tây nam thị trấn

 

Giám đốc điều hành Fleta Solomon cho biết, mỗi một cây cần sa đều được chăm bón kỹ càng trong điều kiện kiểm soát chặt chẽ, để có thể chiết ra đúng lượng hóa chất đảm bảo chất lượng, trong đó có chất kích thích THC.

Vài năm trước, cần sa là một chất bị cấm, vì vậy, khi cần sa được hợp pháp hóa với mục đích y tế, chúng tôi rất nghiêm túc”, cô nói.

Văn phòng kiểm soát ma túy yêu cầu chúng tôi phải thật cẩn mật trong các hoạt động của trang trại.

medicinal cannabis farm opens in WA
Hoạt động của trang trại được kiểm soát chặt chẽ

Tinh dầu mạnh chiết xuất từ cần sa có khả năng điều trị hơn 50 tình trạng bệnh lý, từ đau đầu đến buồn nôn và động kinh. Bệnh nhân chỉ có thể tiếp cận đến loại thuốc này thông qua đơn thuốc của bác sĩ sau khi đã sử dụng các loại thuốc hoặc phương pháp điều trị khác mà không hiệu quả. Cho đến nay, có gần 1000 người trên toàn nước Úc đang sử dụng cần sa y tế. Thực tế, đối với một số người, “thuốc” này đã có tác dụng khá lớn.

Trước đây, Danielle Glenister phải chịu đựng nỗi đau tột cùng do chứng rối loạn mô liên kết, và phải nằm liệt giường nhiều ngày liền. Cô thậm chí đã nghĩ đến phương án hỗ trợ tự vẫn nhưng không được.

medicinal cannabis farm opens in WA
Tinh dầu mạnh chiết xuất từ cần sa có khả năng điều trị hơn 50 tình trạng bệnh lý, từ đau đầu đến buồn nôn và động kinh

Sau nhiều năm tiêu tốn khoảng 1,000 đô mỗi tháng cho thuốc giảm đau mạnh, người phụ nữ 37 tuổi này giờ đây chỉ phải chi 100 đô một tháng cho cần sa y tế.

Tôi đã quay lại làm việc và tôi cũng đang học, tôi đã có một cuộc sống đúng nghĩa”, cô nói.

Tôi đã bắt đầu hẹn hò. Cuộc sống của tôi hoàn toàn thay đổi.

medicinal cannabis farm opens in WA

Little Green Pharma đang có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động vì nhu cầu của ngành công nghiệp mới nổi này liên tục gia tăng. 

Nếu đang gặp vấn đề hay cần sự trợ giúp, xin hãy liên hệ Lifeline ở đầu số 13 11 14 hoặc Suicide Call Back Service với số 1300 659 467.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.