RSS

Giá bất động sản ở Hobart tăng mạnh

18:00 09/07/2018

Hobart đang mất đi danh hiệu thành phố có giá cả phải chăng nhất của Úc, khi giá nhà trung bình ở đây đang ngang ngửa với Adelaide.

Hobart đang mất đi danh hiệu thành phố có giá cả phải chăng nhất của Úc, khi giá nhà trung bình ở đây đang ngang ngửa với Adelaide. Phát hiện này được đưa ra trong báo cáo triển vọng của trang web bất động sản realestate.com.au cho quý IV.

Người đàn ông đang nhìn những tờ quảng cáo bất động sản

Hobart và các khu vực như Battery Point, North Hobart, Richmond chiếm ưu thế trong danh sách 10 vùng ngoại ô được tìm kiếm nhiều nhất ở Úc.

Giá nhà trung bình của Hobart trong quý 4 là 470.000 USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái và đến nay là mức tăng lớn nhất của bất kỳ thành phố thủ đô nào khác.

Tác giả báo cáo đồng thời là nhà kinh tế chính của realestate.com, Nerida Conisbee, mô tả Tasmania đang "bùng nổ".

"Bất động sản ở Hobart sẽ tiếp tục nóng," bà nói. "Tasmania là thị trường nóng nhất tại thời điểm này tại Úc, chúng tôi chắc chắn chưa bao giờ thấy sự gia tăng này trước đây", bà nói.

"Hiện tại giá nhà ở Hobart đang tăng rất mạnh mẽ và chúng tôi nghĩ nó sẽ soán ngôi Adelaide.

Chúng tôi nhận thấy rằng người dân Melbourne là những người mua số một và có sự quan tâm lớn đối với bất động sản Hobart.

Bất động sản trung bình ở Hobart nhận được 10.000 lượt truy cập trên realestate.com, gấp 5 lần so với năm 2013 và gấp đôi lượt xem toàn quốc trung bình cho mỗi ngôi nhà.

Giá tăng do tăng trưởng kinh tế

Tăng trưởng việc làm và nhu cầu nhà ở là hai yếu tố thúc đẩy giá cả.

Tăng trưởng việc làm và nhu cầu nhà ở là hai yếu tố thúc đẩy giá cả.

"Trong khi các nhà đầu tư bất động sản có thể là nhân tố chính trong việc tăng giá, nhu cầu thuê nhà tăng mạnh cho thấy thị trường đang được thúc đẩy bởi những người cần nơi để sống", báo cáo viết.

Báo cáo cho thấy trong 12 tháng qua, số lượt truy cập trực tuyến vào các tài sản ở Launceston và Devonport tăng gần 50%.

"Những gì chúng ta đang thấy là một hiệu ứng gợn sóng khá mạnh. Nhu cầu nhà ở Hobart đã lan đến các phần khác của bang." Cô Conisbee nói.

Báo cáo cho biết Launceston đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng giá mạnh nhất trong số bất kỳ khu vực địa phương nào trong 12 tháng qua.

Và theo Viện Bất động sản Tasmania (REIT), năm 2017 là năm tốt nhất của thị trường bất động sản Launceston trong thập kỷ qua.

Chủ tịch REIT, Tony Collidge, cho biết báo cáo này phản ánh thị trường của Hobart, là thị trường mạnh nhất mà ông đã thấy trong sự nghiệp bất động sản 26 năm của mình.

"Chúng tôi chắc chắn đang nhận được nhiều đề nghị, từ 30 đến 40 yêu cầu cho mỗi tài sản. Đó một thị trường rất đáng chú ý", ông nói.

"Thật khó để định giá bất động sản tại thời điểm này vì nhu cầu mạnh mẽ ngoài kia. Bạn bán một bất động sản trên thị trường với số tiền 500.000 đô la và điều tiếp theo bạn biết nó đã được bán với giá 575.000 đô la hay 550.000 đô la.

Mai Dung - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.