RSS

Giá vé hàng không nội địa ở Úc sẽ ngày càng đắt đỏ hơn do độc quyền

09:00 26/05/2018

Di chuyển bằng đường hàng không sẽ trở nên đắt đỏ hơn, với ít chỗ ngồi tại các chuyến bay nội địa hơn và độc quyền sẽ khiến người tiêu dùng phải tốn kém hơn.

Một báo cáo mới cho thấy giá vé máy bay nội địa đã tăng vọt trong 12 tháng qua, và hai hãng hàng không lớn đang nắm giữ tất cả sức mạnh của thị trường trong nước.

Theo thống kê mới của Cục Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Kinh tế khu vực (BITRE), trong 12 tháng tính đến tháng 3 năm 2018, có nhiều hơn 85,000 chỗ ngồi trên các chuyến bay nội địa dành cho hành khách so với hai năm trước.

Điều này bất chấp việc số lượng hành khách đã tăng thêm 2.4 triệu người so với cùng khoảng thời gian trên.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Sân bay Úc (AAA), bà Caroline Wilkie cho biết các xu hướng gần đây là rất đáng lo ngại.

Báo cáo cũng cho thấy giá vé máy bay nội địa đã tăng 13.3% trong cùng khoảng thời gian trên - cao hơn lạm phát.

Qantas và Jetstar hiện đang nắm giữ sức mạnh thị trường tại thị trường nội địa, chiếm khoảng 90% tổng lợi nhuận hàng không nội địa.

"AAA lo ngại rằng việc có ít chỗ ngồi trên các chuyến bat nội địa và giá vé máy bay cao hơn sẽ hạn chế du lịch và sự tăng trưởng kinh tế rộng hơn, buộc hành khách phải tiêu tốn nhiều tiền hơn", bà Wilkie nói.

"Thật thú vị khi diện mạo trong ngành hàng không quốc tế lại khác xa so với ở Úc, với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng hàng không quốc tế khiến cho công suất được tăng lên và giá vé trở nên rẻ hơn bao giờ hết."

Năm ngoái, nhóm vận động người tiêu dùng Choice đã điểm tên Jetstar là hãng hàng không tệ nhất trong số 73 hãng được khảo sát.

Hơn 11,000 hành khách trong nước và quốc tế đã được hỏi về các yếu tố như sự hài lòng của khách hàng, check-in, bữa ăn và độ sạch sẽ.

Choice cho biết những phát hiện này có thể coi như một lời kêu gọi cảnh tỉnh cho các hãng hàng không giá rẻ.

Qantas đã được liên lạc để bình luận.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.