RSS

Giá xăng tại Úc đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm

13:00 21/04/2018

Những người lái xe tại Úc hiện đang phải đối mặt với mức giá xăng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, sai một loạt các yếu tố gây ảnh hưởng.

Theo ông Pete Khoury từ NRMA, một loạt các yếu tố bên ngoài như căng thẳng ở Syria dự kiến ​​sẽ khiến người dân Úc phải tốn tiền hơn.

"Thật không may, nếu nhìn vào các yếu tố khiến giá tăng lên, rất nhiều trong số đó là ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi", ông Khoury nói với TODAY Show.

"Những điều như căng thẳng ở Trung Đông vượt xa những gì chúng tôi chấp nhận như bình thường, cũng như các biện pháp trừng phạt được đề xuất chống lại Iran và Nga và các nước OPEC cắt giảm khí thải.”

Quyết định trừng phạt Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gây nguy hiểm cho ngành công nghiệp dầu lửa đang phát triển của Iran.

Nếu Iran bắt đầu sản xuất ít dầu thô, nguồn cung trên thị trường sẽ giảm và chi phí cho mỗi thùng sẽ tăng lên - ảnh hưởng đến sản lượng dầu mỏ vốn phụ thuộc rất nhiều vào giá dầu thô toàn cầu.

Ông Khoury khuyến cáo người lái xe ở các thành phố khác nhau nên lựa chọn cẩn thận thời điểm đổ xăng để tránh "đỉnh điểm" của chu kỳ giá xăng dầu.

“Chúng tôi chưa từng chứng kiến điều gì như vậy trong 3 năm. Giá cao nhất tại Brisbane là 1.40 đô mỗi lít nhưng chúng tôi đã thấy rất nhiều trạm xăng có mức giá là 1.50 đô, người dân Brisbane hãy chuẩn bị tinh thần vì đó là những gì sắp xảy ra,” ông Khoury khuyến cáo.

"Thật không may là hầu hết các thành phố thủ phủ trong hai hoặc ba tuần tới sẽ được chứng kiến điều đó."

Tại một số thành phố như Sydney, người lái xe sẽ tránh được mức giá cao trong một vài ngày khi thị trường điều chỉnh.

"Giá xăng tại Sydney hiện đang giảm xuống ngay bây giờ, nó đã giảm 10 cent một lít - nó sẽ tiếp tục giảm thêm 7 cent nên đừng vội vàng nếu như bạn sống ở Sydney," ông Khoury nói.

"Nếu bạn đang ở Melbourne, hãy đổ xăng ngay bây giờ. Mức 1.32 đô là mức thấp mà thị trường Melbourne sẽ nhận được."

Giá xăng dầu tại 5 tiểu bang (giá trung bình mỗi lít):

Queensland: $1.406

New South Wales: $1.377

Victoria: $1.321

Nam Úc: $1.472

Tây Úc: $1.439

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.