RSS

Giảm hóa đơn thực phẩm tới $200/tháng theo mẹo của "super mum" Úc

19:05 25/01/2018

Nếu bạn thực sự muốn thành công trong năm 2018 thì việc cắt giảm hóa đơn thực phẩm là nơi đầu tiên để bắt đầu.

Một vài tuần đầu năm mới, các siêu thị đang trong một cuộc chiến tiết kiệm hàng tạp phẩm khi mà hàng trăm sản phẩm được giảm tới nửa giá, mặc cả chớp nhoáng.

Tiến sĩ Gary Mortimer đến từ trường Kinh doanh của QUT nói rằng các siêu thị đang nỗ lực để kéo người mua trở lại.

"Lần đầu tiên Woolworth đánh Coles về giá cả trong một thời gian dài, vì vậy, những gì chúng ta sẽ thấy trong tuần này là Coles bật lại".

"Chúng tôi hy vọng cả 2 siêu thị này sẽ đấu hết mình trong vài tuần tới".

"Bà mẹ vĩ đại" Penina Petersen, người đang điều hành website The Savings Room (savingsroom.com.au), nói rằng giờ là thời điểm để quyết tâm cắt giảm hóa đơn thực phẩm.

Bà Peterson mới đưa ra một hệ thống tiết kiệm hàng tạp phẩm gồm 5 bước. Nó có thể giúp cắt giảm hóa đơn cho bữa tối của một gia đình xuống chỉ còn 200 đô/tháng.

Kế hoạch này bao gồm việc nấu 20 bữa ăn mỗi tuần trong một lần.

"Tôi đã nhận được nhiều phản hồi nói rằng khách hàng hiện thấy việc mua thực phẩm và nấu nướng là một nhiệm vụ thực sự, vậy nên công việc của tôi là quay trở lại bảng vẽ", bà nói thêm.

Bà Penina cho biết hệ thống nấu nướng của bà tập trung vào việc chuẩn bị. Bà đề xuất:

- Chuẩn bị tất cả các loại rau và thịt trong một lần đi mua đồ.

- Mua sắm bằng những túi mua hàng có mã màu đểu tách các thành phần trong kho, khiến bạn có thể bắt đầu nấu nướng ngay khi về nhà.

Theo hệ thống mã màu, bà Penina sử dụng những túi màu xanh lá cây để đụng trái cây và rau, túi đỏ đựng các can, bình và hộp, túi xanh da trời cho đồ để trong tủ lạnh và màu cam cho các loại nước sốt, muối và tiêu.

"Đây là một cách dễ dàng để tiết kiệm tiền, về cơ bản chúng ta đang ăn theo cách ra tiền", bà Petersen nói.

Nếu bạn muốn tiết kiệm các bữa ăn, một trong những yếu tố chính là nấu nướng đơn giản và sử dụng các thành phần cơ bản.

Bà gợi ý sử dụng những công thức nấu ăn không có quá 5 thành phần. Sau khi tạo ra 9 cuốn sách trong Dollar Dinners, bà Penina tập trung vào những bữa ăn lowcarb, ăn chay và lành mạnh.

"Đây thực sự là những bữa ăn điển hình của người Úc, tôi đã thực sự nản lòng với những bữa ăn quá phức tạp", bà nói thêm.

Ngoài những bữa ăn đông lạnh, hệ thống của bà Penina còn có 2 bữa ăn tươi mỗi tuần. Một số công thức nấu ăn cổ điển bao gồm spaghetti bolognese, chicken pie và bánh thịt lợn xông khói.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.