RSS

Giành mua đồ miễn thuế ở Hàn Quốc, du khách Trung Quốc lao vào đánh nhau

09:00 01/09/2018

Chỉ vì giành mua đồ mỹ phẩm miễn thuế ở Hàn Quốc, du khách Trung Quốc đã lao vào đánh nhau trong trung tâm thương mại ở Seoul.

Mới đây, một đoạn phim quay cảnh ẩu đả của các du khách Trung Quốc giữa tháng 8 tại một trung tâm thương mại ở Seoul nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, đoạn phim ghi lại cảnh hai nữ du khách bắt đầu to tiếng khi mua hàng rồi kéo nhau ngã xuống sàn.

Một người đàn ông đi cùng một trong hai người phụ nữ cố gắng nhảy vào đá đầu vị khách kia trước khi bị ngăn lại.

Chủ một tài khoản đăng tải đoạn phim viết: “Người đàn ông không ngăn cản vợ mình mà còn lao vào trận chiến. Tốt hơn họ không nên đến đây”.

Ngay sau khi đoạn phim này được lan truyền, lãnh sự quán Trung Quốc ở Hàn Quốc đã lên tiếng nhắc nhở công dân cần tuân thủ luật lệ của nước bản địa.

Theo đó, du khách cần đợi tới lượt và cư xử đúng mực nếu cửa hàng không còn nhiều đồ mà họ muốn.

Được biết, đây không phải lần đầu đại diện Trung Quốc ở nước ngoài phải lên tiếng yêu cầu người dân của mình hành xử văn minh khi đi du lịch.

Trước đó vào tháng 7, tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Vladivostok, Nga đưa ra thông cáo yêu cầu du khách không được phép trộm đá thủy tinh trên bãi biển của thành phố này.

Những năm gần đây, chính sách miễn thuế và ưu đãi giá cả của nhiều mặt hàng ở Hàn Quốc khiến các đại lý Trung Quốc đổ xô tới đây để săn đồ cao cấp. Do vậy rất nhiều người dân Trung Quốc chọn Hàn Quốc là điểm đến lý tưởng.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.