RSS

Giờ mùa hè sẽ bắt đầu tại Úc vào cuối tuần này: Bạn đã biết cách điều chỉnh đồng hồ?

13:00 01/10/2018

Giờ mùa hè (DST) sắp bắt đầu đối với hầu hết các tiểu bang ở Úc, nhưng sau nhiều tháng được ngủ thêm một tiếng, thì thật dễ bị nhầm lẫn về cách điều chỉnh đồng hồ.

Sự thay đổi sẽ diễn ra tại New South Wales, Victoria, Nam Úc, Tasmania và ACT vào lúc 2 giờ sáng ngày 7 tháng 10 - ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng.

Ở những địa điểm trên, thời gian sẽ chuyển tiến lên một giờ, từ 2 giờ sáng thành 3 giờ sáng theo giờ mùa hè.

Hầu hết các thiết bị thông minh sẽ tự động điều chỉnh theo yếu tố thay đổi thời gian, nhưng những người dân sống ở các tiểu bang bị ảnh hưởng vẫn phải tự chỉnh giờ tất cả các thiết bị truyền thống để tránh bị lẫn lộn.

Tin tốt lành cho những người Úc sống ở Queensland, Lãnh thổ phía Bắc và Tây Úc là thời gian sẽ không thay đổi một chút nào. Lý do là bởi những khu vực này không áp dụng giờ mùa hè.

Sự thay đổi này một lần nữa đã làm dấy lên cuộc tranh luận về giờ mùa hè, đặc biệt là ở Queensland, nơi nó được gọi là một hiện tượng có thể "gây chia rẽ tiểu bang".

Tháng trước, Thủ hiến Annastacia Palaszczuk đã bác bỏ bất kỳ động thái nào liên quan đến việc áp dụng giờ mùa hè, và nói rằng bà không muốn gạt đi ý kiến của những người dân vùng nông thôn ở Queensland, những người phản đối nó.

“Có những quan điểm rất mạnh mẽ về giờ mùa hè - những người ở phía đông nam thường có lợi hơn. Những người sống ở miền tây và vùng thưa dân ở Queensland thì muốn chống lại nó,” bà nói.

“Tôi đang hợp nhất Queensland. Tôi sẽ không chia rẽ Queensland.”

Cuộc trưng cầu dân ý cuối cùng của tiểu bang được tổ chức về vấn đề này là vào năm 1992, và động thái áp dụng giờ mùa hè đã bị phản đối với số lượng 54.5% bỏ phiếu “không”.

Thay đổi giờ mùa hè tại từng tiểu bang

NSW, Victoria, Tasmania, ACT (Giờ tiết kiệm mùa hè Đông Úc - AEDT): Đồng hồ di chuyển về phía trước một giờ từ 2 giờ sáng ngày 7 tháng 10 cho đến Chủ nhật đầu tiên của tháng 4 năm 2019.

Nam Úc và thị trấn Broken Hill ở miền tây NSW (Giờ tiết kiệm mùa hè Trung Úc -  ACDT): Đồng hồ di chuyển về phía trước một giờ từ 2 giờ sáng ngày 7 tháng 10 đến Chủ nhật đầu tiên của tháng 4 năm 2019.

Queensland (Giờ chuẩn Đông Úc - AEST): Đồng hồ vẫn giữ nguyên như cũ.

Lãnh thổ phía Bắc (Giờ chuẩn Trung Úc - ACST): Đồng hồ vẫn giữ nguyên như cũ.

Tây Úc (Giờ chuẩn Tây Úc - AWST): Đồng hồ vẫn giữ nguyên như cũ

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.