RSS

Giữa khủng hoảng kim khâu, dâu tây Úc được dùng để chế biến thành bia

17:18 01/10/2018

Để hỗ trợ nông dân Úc đang gặp khó khăn trong khủng hoảng dâu tây kim khâu, các nhà sản xuất bia của Úc đang biến hàng ngàn giỏ dâu tây không dùng đến thành bia.

Theo đó, Lisa Allen, đồng sở hữu nhà máy bia Brew U ở Perth chia sẻ, những ảnh hưởng nghiêm trọng của vụ bê bối dâu tây đã thúc đẩy nhóm của cô dùng đến số dâu tây bị bỏ đi vào các loại thức uống mà cô sản xuất.

Lisa Allen cho biết, nhà máy của cô đã có nhiều sản phẩm bia có sử dụng trái cây. Do đó, khi nghe những người nông dân gặp phải khó khăn vì vụ việc kim khâu, cô đã chọn một vài loại bia có thể bổ sung hương vị dâu tây.

Được biết, cô và nhóm của mình đã cố gắng mua và sử dụng nhiều dâu tây nhất có thể. Hiện nhà máy của Lisa đã có các loại bia như Strawberry Berliner Weisse, Strawberry Wheat Beer, Strawberry & Salt Salt Gose, Strawberry Saison, Strawberry Blonde Ale.

Việc đưa dây tây vào sản xuất bia đang nhận được phản ứng tích cực của người dân Úc.

Theo Ben Joseph, một nhà sản xuất bia ở Tây Úc phụ trách tại Beerfarm ở Metricup, quyết định sản xuất bia từ dâu tây cũng nhằm giảm thiểu chất thải thực phẩm gây ra bởi cuộc khủng hoảng.

Ben Joseph cho biết thêm, nhà máy đã thu khoảng 1.5 tấn – tương đương với khoảnh 6,000 giỏ dâu tây. Việc chung tay của cộng cồng, cùng giúp đỡ và hỗ trợ người dân vượt qua khủng hoảng dâu tây vô cùng nghiêm trọng này khiến bản thân anh cảm thấy thật vui.

Được biết ở Mittagong, nam Sydney, một nhà máy bia khác cũng cũng chế biến ‘dâu tây lên men’ từ 200 kí lô dâu tây từ các nông trại dâu Queensland.

Cùng hưởng ứng phong trào giúp đỡ người trồng dâu tây Úc, tại Melbourne, một đầu bếp đã sử dụng hàng ngàn quả dâu tây và biến chúng thành mứt. Người này hy vọng tạo nên một điều gì đó khác biệt và góp phần hỗ trợ cho người dân.

Phía chính phủ bang Queensland cũng đã treo thưởng cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp tìm ra thủ phạm. Ngoài ra, chính phủ chi 1 triệu đô để hỗ trợ ngành nông nghiệp Úc vượt qua khủng hoảng kim khâu lần này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.