RSS

Góc khuất sau Las Vegas hào nhoáng: Cuộc sống chui rúc của 'cư dân chuột chũi' trong đường hầm bẩn thỉu, nhặt thức ăn thừa từ thùng rác

09:10 28/11/2019

Las Vegas là một viên kim cương hoàn mỹ, tỏa sáng trong thế giới xa hoa của tầng lớp giàu sang. Thành phố xinh đẹp này có tất cả - từ ánh đèn neon rực rỡ muôn màu, bảng hiệu sáng ngời hấp dẫn đến những sòng bạc xa xỉ thu hút vô số tay bạc phú hào.

Nhưng ít ai biết được rằng, có một thế giới hoàn toàn đối lập chỉ cách cuộc sống sôi động hào hoa bên trên vỏn vẹn 7,6 m.

Trong các đường hầm dưới lòng đất, hàng trăm người vô gia cư phải vật lộn với điều kiện khắc nghiệt từng ngày, từng giờ để sinh tồn.

Sự nghiệt ngã của cuộc sống bên dưới "thánh địa" casino đã được ngôi sao "web người lớn" Jenni Lee vén màn bí mật, bởi cô chính là một phần trong cộng đồng dân cư ở đây.

 Góc khuất sau Las Vegas hào nhoáng: Cuộc sống chui rúc của “cư dân chuột chũi” trong đường hầm bẩn thỉu, nhặt thức ăn thừa từ thùng rác - Ảnh 1.

Jenni Lee, một ngôi sao trên web người lớn, đang sống tại đường hầm.

 Góc khuất sau Las Vegas hào nhoáng: Cuộc sống chui rúc của “cư dân chuột chũi” trong đường hầm bẩn thỉu, nhặt thức ăn thừa từ thùng rác - Ảnh 2.

"Ngôi nhà" đơn giản của cặp đôi.

Có khoảng 1.000 người vô gia cư phải lang thang tìm thức ăn trong thùng rác và lượm lặt những đồng tiền mà các "ông chủ" mới thắng cờ bạc vui vẻ quẳng cho.

Nhóm người này được gọi là "cư dân chuột chũi", vốn là những người làm việc quần quật cả ngày cũng không đủ tiền mua nhà, dân mê đỏ đen và cả vài người nghiện ma túy.

Họ chia nhau "chiếm đóng" 3 nhánh đường hầm riêng biệt dựa vào các đặc điểm trên, sống cuộc đời "nước sông không phạm nước giếng".

Thế nhưng, họ vẫn phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm như bệnh dịch do sống chung với lũ chuột bẩn thỉu, vết thương do nhện độc cắn hay thậm chí chết đuối vì đường ống xả nước.

 Góc khuất sau Las Vegas hào nhoáng: Cuộc sống chui rúc của “cư dân chuột chũi” trong đường hầm bẩn thỉu, nhặt thức ăn thừa từ thùng rác - Ảnh 3.

Nhiều người đã mất đi mái ấm của mình và buộc phải sống dưới đường hầm.

 Góc khuất sau Las Vegas hào nhoáng: Cuộc sống chui rúc của “cư dân chuột chũi” trong đường hầm bẩn thỉu, nhặt thức ăn thừa từ thùng rác - Ảnh 4.

"Nội thất" xập xệ của một gia đình.

Với một thành phố náu mình trong sa mạc Nevada, các cơn mưa lớn hầu như không có cơ hội xuất hiện.

Song, từ thập niên 80 đến nay, kênh xả lũ dài hơn 965 km đã được chứng minh có thể chứa mực nước dâng cao 0,3 m /phút trong cơn bão, với tốc độ nước chảy xiết khoảng 11 - 13 m/s.

Năm 2016, một trận lũ quét đã cướp đi sinh mạng của 3 người, trong đó có Sharon, người từng xuất hiện trong một bộ phim tài liệu trên YouTube vào năm ngoái.

Hài lòng với mớ hỗn độn dưới đường hầm

Bất chấp những điều kiện khắc nghiệt đó, Craig, một cư dân khác sống dưới đường hầm, lại khẳng định cuộc sống ở đây vẫn có nhiều điểm thuận lợi: "Tôi không muốn làm dân vô gia cư ở đâu khác ngoài đường hầm này.

Chúng tôi hoàn toàn bị lãng quên ở Las Vegas".

 Góc khuất sau Las Vegas hào nhoáng: Cuộc sống chui rúc của “cư dân chuột chũi” trong đường hầm bẩn thỉu, nhặt thức ăn thừa từ thùng rác - Ảnh 5.

Phil đang tìm bàn chải đánh răng trong mớ hỗn độn của mình.

 Góc khuất sau Las Vegas hào nhoáng: Cuộc sống chui rúc của “cư dân chuột chũi” trong đường hầm bẩn thỉu, nhặt thức ăn thừa từ thùng rác - Ảnh 6.

"Chúng tôi hoàn toàn bị lãng quên ở Las Vegas", Craig nói.

Lối vào đường hầm có vẻ rộng và cao ráo, nằm ngay bên dưới một đường cao tốc nhộn nhịp