RSS

Gói NBN của nhà cung cấp nào là tốt nhất cho bạn?

20:00 19/06/2018

Một phân tích mới đã cho thấy rằng việc lựa chọn sai gói NBN có thể khiến bạn mất tới 736 đô một năm.

Với hơn 50 nhà cung cấp dịch vụ điện thoại và internet cho NBN ở Úc và nhiều loại gói khác nhau, có thể sẽ rất khó để chọn được gói dịch vụ tốt nhất.

Trang web so sánh Mozo.com.au đã xem xét 282 gói từ 100 nhà cung cấp và phát hiện thấy sự khác biệt lớn về giá cũng như các điều khoản và điều kiện.

Kết quả hình ảnh cho Gói NBN của nhà cung cấp nào là tốt nhất cho bạn?

Trong khi một số trang web so sánh đã bị chỉ trích trong quá khứ vì không phải lúc nào cũng liệt kê tất cả các nhà cung cấp dịch vụ, một phát ngôn viên của Mozo xác nhận với news.com.au rằng đã xem xét tất cả các nhà bán lẻ của các gói NBN cố định được NBNCo liệt kê, ngoại trừ những gói chỉ dành cho một khu vực nhỏ hoặc không cung cấp sản phẩm trong các danh mục có liên quan.

Gói rẻ nhất có thể rẻ hơn tới 36% so với gói NBN trung bình, tương đương với khoản tiết kiệm hàng năm lớn vì chi phí NBN hàng tháng dao động từ 49 đến 155 đô.

Ví dụ: gói 50Mbps có thể dao động từ 50 đến 106 đô mỗi tháng.

Khoảng 20% ​​gói của NBN khiến mọi người phải thanh toán 100% hợp đồng nếu họ muốn hủy bỏ giữa chừng.

Tuy nhiên, các gói không có hợp đồng cũng có thể đắt hơn, vì các gói này có nhiều khả năng tính phí cài đặt. Trong khi một số nhà cung cấp không tính phí cài đặt, thì một số khác khiến mọi người phải trả tới 265 đô.

Exetel đã trở thành “nhà cung cấp NBN của năm” vì họ mang tới những gói tốt trên một số danh mục.

Phân tích đánh giá 3 tốc độ: 25 Mbps, 50 Mbps và 100 Mbps. Các hợp đồng cũng phải cho phép tải xuống hơn 250GB mỗi tháng.

Những yếu tố được xem xét là chi phí, phí hàng tháng, modem giá thấp nhất, tùy chọn hợp đồng, phí hủy bỏ, giới hạn tải xuống, tốc độ được quảng cáo và hỗ trợ kỹ thuật.

Mặc dù dữ liệu được công bố ngày hôm qua cho thấy nhiều người Úc đã chọn chuyển sang gói nhanh hơn, nhưng đối với những người muốn đạt được thỏa thuận tốt nhất, việc thực tế về tốc độ bạn thực sự cần là một cân nhắc quan trọng.

Việc nâng cấp từ gói 25Mbps lên 50Mbps sẽ chỉ khiến bạn tốn từ ​​5 đến 8 đô mỗi tháng, nhưng bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn (15 - 20 đô mỗi tháng) để tăng tốc độ từ 50Mbps lên 100Mbps.

Đối với những người muốn dữ liệu không giới hạn, có thể tốn thêm 5 đô mỗi tháng, và có thể đáng đồng tiền đối với những người sử dụng nhiều.

Các gói có giới hạn tải xuống dữ liệu thường sẽ giảm tốc độ xuống mức rất chậm là 256 kbps bạn vượt quá giới hạn hàng tháng của mình.

BẠN NÊN CHỌN GÓI NÀO?

Khi quyết định chọn tốc độ bạn cần, các chuyên gia của Mozo đã đề xuất rằng nên sử dụng hướng dẫn dưới đây:

25 Mbps: Tốt nhất cho các hộ gia đình nhỏ có ít thiết bị được kết nối được sử dụng, chủ yếu để duyệt email, sử dụng mạng truyền thông xã hội và phát trực tuyến video cơ bản.

50 Mbps: Lý tưởng cho các hộ gia đình trung bình có nhiều thiết bị được kết nối. Nó sẽ giúp bạn tải xuống và tải lên các tệp có kích thước trung bình, gọi điện video và phát trực tuyến video HD.

100 Mbps: Tốt cho các hộ gia đình lớn có người dùng internet nhiều, với nhiều thiết bị được kết nối. Có thể tải xuống và tải lên các tệp lớn, lưu trữ đám mây và phát trực tuyến video 4K.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập mozo.com.au.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.