RSS

Goldman Sachs: Mỹ sẽ có vaccine ngừa COVID-19 vào cuối năm

14:56 18/07/2020

Công ty Monderna có thể sẽ gửi kết quả thử nghiệm ứng viên vaccine COVID-19 tới các nhà quản lý sớm hơn giới đầu tư nhận định, tập đoàn Goldman Sachs ngày 17/7 dự báo.

Công ty sinh học này dự kiến sẽ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối trên 30.000 tình nguyện viên vào ngày 27/7 tới và cơ hội để sớm gửi báo cáo kết quả lên cơ quan quản lý tại Mỹ là khả quan – bản phân tích của nhóm nghiên cứu ở Goldman Sachs do chuyên gia Salveen Richter đứng đầu nhận định.

Chú thích ảnh

Nhân viên y tế làm thủ tục xét nghiệp cho người dân tại một khu đỗ xe ở St. Petersburg, Florida hôm 14/7. Ảnh: Bloomberg

Cũng theo nhóm nghiên cứu, cơ hội để có vaccine thành phẩm trong năm nay còn được củng cố vững chắc hơn nữa khi có bốn chương trình vaccine dự kiến sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trong mùa hè này. Đó là các ứng viên vaccine của Pfizer kết hợp với BioNtech SE; của AstraZeneca Plc đến từ Đại học Oxford và ứng viên đến từ Inovio Pharmaceuticals Inc, công ty dược Sinovac Biotech Ltd.

Quá trình cấp phép của nhà quản lý đối với các vaccine này nhanh hay chậm từ lâu đã là chủ đề thảo luận nóng tại Phố Wall, đặc biệt là khi giới phân tích đánh giá những tác động từ việc có vaccine thương mại trước thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới. 

Link nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/goldman-sachs-my-se-co-vaccine-ngua-covid19-vao-cuoi-nam-20200718065209031.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.