RSS

Hai trường học ở Melbourne đóng cửa vì lo ngại bùng phát COVID trong cộng đồng

08:30 23/10/2020

Một học sinh duy nhất có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đã khiến hai trường học ở phía bắc của Melbourne đóng cửa và đưa ra cảnh báo cho cư dân ở năm vùng ngoại ô xung quanh.

Trường East Preston Islamic College sẽ vẫn đóng cửa cho đến khi có thông báo khác của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh sau khi một học sinh lớp 5 được chẩn đoán nhiễm virus, Hiệu trưởng Ekrem Ozyurek cho biết.

Hai trường học ở Melbourne đóng cửa vì lo ngại bùng phát COVID trong cộng đồng

Điều này được hiểu là sinh viên đã tham dự khuôn viên trường vào thứ Hai và thứ Ba, khoảng thời gian mà anh ta đáng lẽ phải cách ly ở nhà vì anh ta được xác định là người có liên hệ mật thiết với một trường hợp khác.

Chỉ huy Kiểm tra và Tương tác Cộng đồng của Victoria, Jeroen Weimar, cho biết trường đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng và đã đóng cửa để làm sạch sâu.

“Chúng tôi cần mọi người cùng nhau giải quyết loại vi rút này và đó chính xác là những gì cộng đồng trường học đang làm,” ông nói vào cuối ngày thứ Tư.

“Nhân viên và học sinh là những người có liên hệ gần gũi - và các hộ gia đình của họ - đã được xác định và đang cách ly trong 14 ngày.

“Chúng tôi có một số người đang tự cách ly ở nhà hoặc là một phần của chương trình kiểm soát dịch COVID-19 và đang được theo dõi bởi Austin Health và Banyule Community Health."

“Theo dõi liên hệ trên diện rộng đang được tiến hành và chúng tôi hy vọng rằng là một phần của công việc này, các trường hợp bổ sung sẽ được phát hiện.”

Bộ Giáo dục cũng xác nhận một liên hệ thân thiết đã theo học tại Dallas Brooks Community Primary School, khiến trường phải đóng cửa để tiến hành khử trùng và truy tìm liên lạc.

Bộ đã gửi tin nhắn văn bản tới các cư dân ở các vùng ngoại ô phía bắc của Melbourne bao gồm Dallas, Roxburgh Park, Broadmeadows, Preston và West Heidelberg kêu gọi họ đi kiểm tra nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào.

Một chương trình theo dõi sức khỏe cộng đồng tại nhà sẽ bắt đầu vào sáng thứ Năm “để cảnh báo cho cư dân ở những khu vực được xác định về khả năng tiếp xúc với coronavirus và cung cấp thông tin về các địa điểm xét nghiệm cũng như cách tiếp cận các hỗ trợ như hỗ trợ tài chính,” DHHS cho biết.

Các trang web thử nghiệm bật lên sẽ được tổ chức vào thứ Năm.

Weimar cho biết thêm: “Chúng tôi yêu cầu tất cả những người sống trong khu vực này hoặc những người có người thân ở các vùng ngoại ô này vui lòng đi kiểm tra nếu họ có các triệu chứng và chia sẻ thông tin này trong gia đình họ và cộng đồng rộng lớn hơn.

Các trường hợp khác liên quan đến đợt bùng phát cũng đã được xác định trong một khu nhà ở xã hội ở Broadmeadows.

Khoảng 120 cư dân đã được thông báo phải tự cách ly trong 48 giờ, để đi xét nghiệm và theo dõi các triệu chứng.

“Khung thời gian này cho phép bộ phận đảm bảo cộng đồng nhận thức được tình hình và cho người dân đi xét nghiệm và lấy lại kết quả trước khi xác định các bước tiếp theo."

Ông Weimar nói: “Chúng tôi yêu cầu tất cả những cư dân này tiến hành xét nghiệm không có triệu chứng tại trạm xét nghiệm chuyên dụng tại chỗ."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.