RSS

Hạn hán tàn phá mùa màng, Úc phải nhập khẩu lúa mì từ Canada

11:00 18/05/2019

Do hạn hán kéo dài khiến mùa màng bị tàn phá, Úc đã phải nhập khẩu lúa mì nguyên hạt số lượng lớn từ Canada để đảm bảo nguồn cung trên thị trường.

Theo thông tin, đây là lần đầu tiên Úc phải nhập khẩu lúa mì trồng tại nước ngoài, kể từ năm 2007.

Được biết, lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ cập bến cảng Australia trong 6 - 8 tuần tới.

Thông tin cho biết, khả năng mở cửa thị trường đối với mặt hàng ngũ cốc trong nước đã xuất hiện tại Úctừ nhiều tháng trước.

Việc này xảy ra do tình hình hạn hán gây tàn phá vụ Đông đối với khu vực trồng trọt tại vùng bờ biển phía Đông Australia, khiến giá ngũ cốc tăng cao.

Nhưng có thể thấy việc cho phép nhập khẩu ngũ cốc đã làm dấy lên nỗi lo ngại về nguy cơ mất an toàn sinh học trong cộng đồng các nhà trồng trọt và giới khoa học Úc.

Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Úc thông tin, giấy phép nhập khẩu phải tuân theo các điều kiện nghiêm ngặt để quản lý rủi ro an toàn sinh học.

Theo đó, các loại ngũ cốc nhập khẩu cần chứng minh nguồn gốc xuất phát từ các khu vực được đánh giá là có nguy cơ an toàn sinh học động vật và thực vật ở mức thấp.

Ngoài ra, được áp dụng các biện pháp kiểm soát vận chuyển, lưu trữ và xử lý nghiêm ngặt trong phạm vi lãnh thổ Úc.

Từ trước đến nay, Úc là một trong những nước có thế mạnh nông nghiệp và áp dụng quy trình kiểm duyệt hàng nông sản nhập khẩu rất nghiêm ngặt. Theo đó, việc chấp thuận nhập khẩu ngũ cốc nguyên hạt từ một số quốc gia được nước này áp dụng rất “nhỏ giọt”. Cụ thể, điều này chỉ diễn ra trong các năm 1994-95, 2002-03 và 2006- 2007.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.