RSS

NSW đối mặt với hạn hán kéo dài dù có mưa mùa thu

08:00 10/04/2019

Trong thời gian tới, dự kiến hạn hán sẽ tiếp tục kéo dài, kìm hãm sự phát triển của NSW; tuy xuất hiện một vài cơn mưa mùa thu đáng kể nhưng vẫn không đủ cứu vãn thiệt hại cho hạn hán gây ra.

Trong bản tin thời tiết mới nhất của mình, Bộ các ngành Công nghiệp chính NSW cho biết tiểu bang sẽ “tiếp tục đối mặt hạn hán kéo dài và lan rộng.

NSW drought drags on despite autumn rains

Vào thứ Ba, khoảng 99.2% lãnh thổ NSW vẫn còn gặp phải tình trạng hạn hán.

Có đến 25% lãnh thổ tiểu bang rơi vào tình trạng hạn hán nghiêm trọng, 47% bị hạn hán và 27.2% chịu ảnh hưởng của hạn hán.

NSW drought drags on despite autumn rains

Những cơn mưa hồi tháng 3 với lượng mưa đáng kể ở Nam Tablelands, đông Riverina, trung tây và đông đã giúp những khu vực này dần chuyển sang giai đoạn đầu của phục hồi sau hạn hán.

Ở vùng viễn tây, tây bắc và một phần của miền trung NSW, tình trạng hạn hán vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Một số khu vực phải hứng chịu tình trạng khắc nghiệt của hạn hán.

NSW drought drags on despite autumn rains

Hậu quả là, tình trạng thiếu ẩm, thiếu nước kéo dài khiến nông nghiệp rơi vào khó khăn.

Bộ trưởng Nông nghiệp NSW Adam Marshall cho biết những khu vực may mắn có được lượng mưa tương đối hồi tháng 3 không đủ để khắc phục tình hình thời tiết khắc nghiệt.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.