RSS

Nghiên cứu Úc chỉ ra, người “chăn gối” chung thuỷ thường có hôn nhân hạnh phúc

07:30 28/10/2018

Viện Nghiên cứu Gia đình của Úc khảo sát và cho thấy, những người 'chăn gối' thủy chung với vợ/chồng của mình thường có một cuộc hôn nhân rất hạnh phúc.

Theo nhà xã hội học W. Bradford Wilcox thuộc Viện Nghiên cứu Gia đình, khi được hỏi về tình dục, kết quả cho thấy khi những ít kinh nghiệm lại ghi được điểm nhiều hơn, ít nhất là đối với vấn đề hôn nhân.

Được biết, các nhà nghiên cứu đã tổng hợp dữ liệu khảo sát xã hội chung từ năm 1989 đến năm 2016.

Và họ nhận thấy, 71% nam giới chỉ ngủ với vợ của mình cho biết, họ hài lòng với cuộc sống hôn nhân, và 64% phụ nữ chỉ quan hệ với một người duy nhất nói rằng họ hạnh phúc trong mối quan hệ của mình.

Những người chưa từng có quan hệ tình dục trước hôn nhân thương có hôn nhân hạnh phúc hơn.Ảnh minh họa.

Còn chưa tới 13% phụ nữ có từ 6 đến 10 bạn tình nói rằng họ hạnh phúc trong hôn nhân. Và chưa tới 21% đàn ông có quan hệ với từ 20 đối tác trở lên nói rằng họ hài lòng với mối quan hệ của họ.

Trước những con số nói trên, các chuyên gia về hôn nhân gia đình cho rằng, những người không muốn quan hệ tình dục trước hôn nhân dường như có xu hướng mong muốn một sự cam kết.

Nói về điều này, theo Andrew Cherlin, một nhà xã hội học tại Đại học Johns Hopkins, những người này một khi đã kết hôn, họ có thể cam kết gắn bó với vợ (chồng) của mình. Do đó, họ hạnh phúc hơn.

Còn Wilcox đưa ra một giả thuyết khác về những người không thích “lang chạ” và lí luận, qua những kinh nghiệm cả về tình trường lẫn các mặt khác, người có nhiều bạn tình  trước hôn nhân có thể dễ dàng đánh giá một cách nghiêm túc về người bạn đời của mình hơn những người không quan hệ trước hôn nhân.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.