RSS

Nghiên cứu mới: Nọc độc của nhện Úc có thể chữa ung thư

15:00 09/10/2018

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng nọc độc từ loài nhện có thể tiêu diệt các tế bào u ác tính.

Nghiên cứu đột phá đã tiết lộ nọc độc từ những con nhện độc có thể gây tử vong tại Úc lại có thể tiêu diệt các tế bào ác tính.

Đây là nghiên cứu được tiến hành bởi Viện nghiên cứu y học QIMR Berghofer. Cuộc nghiên cứu đã tìm thấy một chất trong nọc độc của loài nhện thường xuất hiện ở vùng kênh đào Darling Downs, khi được xử lý hóa học, chất này có khả năng chống ung thư bằng việc tiêu diệt tế bào ung thư u ác tính.

Ground breaking research reveals venom from deadly Australian funnel-web spiders can kill melanoma cells while leaving healthy skin unharmed

“Chúng tôi tìm thấy peptide ở 1 loài nhện sống tại Úc. Đây là chất rất tốt cho quá trình tiêu diệt tế bào ung thư u ác tính và ngăn chặn chúng lây lan”, Tiến sĩ Maria Ikonomopulou nói với ABC News.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn tiếp tục bước thứ 2 là xác định peptide xuất phát từ nọc độc hay máu của các loài nhện khác trên thế giới hay không.

Tiến sĩ Ikonomopulou cho biết cô đã thử nghiệm và phát hiện peptide cũng có trong 1 con nhện tại Brazil và chất này cũng có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư trong điều kiện phòng thí nghiệm.

'When we tested the Australian spider peptide on melanoma cells in the laboratory, it killed a majority of them,' Dr Maria Ikonomopulou said

Peptide đã được thử nghiệm trên động vật và nó khiến sự tăng trưởng của u ác tính ở chuột giảm mạnh.

“Nghiên cứu này không phải là đột phá trên quy mô toàn cầu, nhưng nó rất thú vị khi tìm ra công dụng tuyệt vời của 1 loài nhện ở Úc”, tiến sĩ tham gia quá trình nghiên cứu cho biết.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.