RSS

Phát hiện 2 loài nhện mới ở Tây Úc

15:00 23/07/2018

Nhà sinh vật học Jürgen Otto và các đồng nghiệp đã phát hiện ra 2 loài nhện mới mang đầy màu sắc tại Tây Úc.

2 chú nhện này chỉ có kích thước vài milimet nhưng màu sắc của chúng thực sự thu hút người nhìn, tới nỗi các nhà khoa học đã gọi chúng là “nhện công”.

Tuy nhiên khi nhà sinh vật học Jürgen Otto lần đầu tiên phát hiện ra loài “nhện công” này, ông đã không nhận ra vẻ đặc biệt của chúng.

Maratus Unicup, which was discovered by Jurgen Otto in October 2017

"Tôi không quá để tâm nhiều tới chúng vì tôi bị mù màu bán phần. Nhưng khi tôi up những bức ảnh lên mạng internet, tôi mới thấy mọi người phản ứng dữ dội như thế nào về màu sắc của chúng", ông Jürgen Otto nói.

Hai chú nhện sặc sỡ này đã được công bố trên tạp chí nhện quốc tế Peckhamia.

Kết quả hình ảnh cho Two new peacock spiders identified in Western Australia

Trong bài báo mới, 2 nhà sinh vật học Otto và Hill cho biết hiện có 70 loài “nhện công”, phần lớn trong số đó đã được họ đặt tên trong suốt bảy năm qua.

Otto đã xuất bản hình ảnh và video về những con nhện ông tìm thấy trên trang web của ông và trên các trang Facebook và YouTube. Hầu hết chúng đều được tìm thấy ở WA hoặc đông nam Úc.

Kết quả hình ảnh cho Two new peacock spiders identified in Western Australia

“Tôi có xu hướng tìm thấy chúng khó khăn hơn trong điều kiện ánh sáng mặt trời. Thời gian tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng sớm và buổi chiều”, nhà khoa học tiết lộ cách tìm ra loài nhện sặc sỡ.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.