RSS

Hàng chục ngàn người Úc có thể bị tin tặc Trung Quốc đánh cắp thông tin

11:00 27/12/2018

Quan chức đứng đầu Trung tâm an ninh mạng Úc đã đưa ra cảnh báo về việc hàng chục ngàn người Úc có thể bị đánh cắp thông tin bởi tin tặc Trung Quốc.

“Đó là vụ hack lớn nhất và táo bạo nhất tôi từng thấy. Nó có quy mô toàn cầu, thật đáng sợ”, người đứng đầu Trung tâm an ninh mạng Úc, Alastair MacGunk, nói với Sky News.

Ông MacGunk mô tả vụ hack là một “chiến dịch đánh cắp bí mật thương mại”. Ngoài ra người đứng đầu Trung tâm an ninh mạng cũng tiết lộ việc hai công dân Trung Quốc đã bị buộc tội tại Mỹ hôm thứ Năm về việc họ là thành viên của một nhóm hacker hoạt động ở Trung Quốc có tên là APT10, viết tắt của Advanced Persistent Threat 10.

The startling revelations began with two Chinese nationals charged in the US on Thursday over their alleged membership to a hacking group operating in China 

Nhóm này được cho là đã nhắm mục tiêu vào các công ty và cơ quan chính phủ ở ít nhất 10 quốc gia và cho phép dịch vụ tình báo của Trung Quốc truy cập vào tài sản trí tuệ và thông tin kinh doanh nhạy cảm khác.

Nhóm tập trung vào các nhà cung cấp dịch vụ quy mô lớn, được gọi là MSP, quản lý các dịch vụ CNTT và cơ sở hạ tầng cho các doanh nghiệp và tổ chức từ trung bình đến lớn. Thông qua việc hack các MSP này, nhóm đã có thể truy cập vào thông tin của hàng ngàn khách hàng tiềm năng.

The alleged hacking was uncovered by security experts from Price Waterhouse Coopers UK and BAE Systems under the name Operation Cloud Hopper in 2017 

Trong số các doanh nghiệp được xác nhận là bị xâm phạm có chi nhánh Úc của một số công ty xây dựng đa quốc gia.

“Úc kêu gọi tất cả các nước - bao gồm cả Trung Quốc - duy trì các cam kết kiềm chế hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ, bí mật thương mại và thông tin kinh doanh bí mật với mục đích đạt được lợi thế cạnh tranh”, Bộ trưởng Nội vụ tuyên bố.

FBI Director (pictured) confirmed that banking, mining, and telecommunications companies  were focused on by the alleged hackers, as was NASA and the US Department of Energy 

Bộ trưởng cũng khuyến cáo các tổ chức cần cảnh giác và nếu cần hãy truy cập trang thông tin an ninh mạng của chính phủ www.cyber.gov.au để được tư vấn.

Trung Quốc ngay lập tức đã bác bỏ những điều này, nói rằng các cáo buộc gián điệp kinh tế là “vu khống”.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.