RSS

Hãng Johnson & Johnson phải b.ồi t.hường 29 triệu đô cho khách hàng

09:00 15/03/2019

Một b.ồi t.hẩm đ.oàn ở bang California, Mỹ đã yêu cầu công ty Johnson & Johnson phải trả 29 triệu đô la Mỹ (khoảng 41 triệu đô Úc) cho một người phụ nữ.

Theo trang tin News Australia, người phụ nữ này nói rằng chất asbestos có trong các sản phẩm phấn chứa thành phần bột talc của công ty, bao gồm cả phấn rôm Johnson dành cho em bé, khiến người này bị ung thư u trung biểu mô (mesothelioma).

Phán quyết này đánh dấu bước thất bại mới nhất của tập đoàn Johnson & Johnson khi đang phải đối mặt với hơn 13.000 vụ kiện liên quan đến hoạt chất talc trên toàn quốc.

Johnson & Johnson cho biết họ thất vọng với phán quyết này và sẽ kháng cáo. Công ty cho rằng đã xảy ra "các lỗi nghiêm trọng về thủ tục và bằng chứng" trong quá trình xét xử.

Công ty New Brunswick, có trụ sở tại New Jersey, phủ nhận rằng chất talc có trong các sản phẩm của họ gây ra bệnh ung thư, đồng thời cho biết nhiều nghiên cứu và xét nghiệm của các nhà quản lý trên toàn thế giới đã chỉ ra rằng chất talc trong các sản phẩm của công ty an toàn và không chứa chất asbestos.

Vụ kiện do Terry Leavitt đưa ra, là vụ đầu tiên trong số hơn chục liên quan đến chất talc của Johnson & Johnson dự kiến đưa ra xét xử trong năm nay. Phiên tòa kéo dài 9 tuần bao gồm lời khai của gần mười chuyên gia của cả hai bên.

Vào cuối năm 2018, theo các tường thuật của Reuters, những tin tức và tài liệu nội bộ bị rò rỉ có dấu hiệu cho thấy phòng thí nghiệm của công ty Johnson & Johnson từ hồi năm 1957 đã phát hiện ra asbestos trong phấn của J&J.

Và các báo cáo khác từ các những phòng thí nghiệm khác cũng cho kết quả tương tự hồi đầu năm 2000.

Tại Mỹ, đã có hơn 11,000 đơn kiện đã được luật sư xác minh rằng những người này có khả năng ảnh hưởng bởi asbestos trong phấn trẻ em, trong đó bao gồm hàng ngàn phụ nữ bị ung thư buồng trứng.

Và tại Úc, đã có một số công ty luật cũng đang xem xét việc theo đuổi vụ kiện.

Bà Theodora Ahilas, giám đốc công ty luật Maurice Blackburn chuyên về asbestos, cho biết, vụ này đã mở đường cho công ty tiến hành điều tra thêm những nguồn có khả năng nhiễm abestos ở Úc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.