RSS

Hãng Moderna không kỳ vọng có vắc-xin ngừa Covid-19 trước cuộc bầu cử ở Mỹ

12:25 01/10/2020

Hiện công ty sản xuất vắc-xin của Mỹ không mong đợi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ sẽ chấp thuận cấp phép cho loại vắc xin này.

Người đứng đầu hãng Moderna hôm 30/9 cho biết, công ty không kỳ vọng nộp đơn lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp một vắc-xin Covid-19 tiềm năng, cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Hãng Moderna không kỳ vọng có vắc-xin ngừa Covid-19 trước cuộc bầu cử ở Mỹ

Moderna hiện là một trong số các hãng được phẩm đi đầu trong cuộc đua sản xuất vắc-xin Covid-19, bên cạnh hãng Pfizer. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Trả lời phỏng vấn tờ Thời báo Tài chính (Financial Times) của Anh, ông Stephane Bancel, Giám đốc điều hành Moderna nói rằng, ngày 25/11 là thời điểm công ty có đủ dữ liệu về mức độ an toàn, để có thể đưa vào tập hồ sơ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp mà Moderna sẽ gửi cho FDA. Đấy là với điều kiện dữ liệu an toàn là tốt, tức loại vắc-xin được coi là an toàn.

Ông Stephane Bancel cũng không mong đợi Moderna sẽ được FDA chấp thuận đầy đủ, qua đó có thể phân phối vắc-xin Covid-19 tới tất cả người dân Mỹ cho đến mùa Xuân tới.

Moderna hiện là một trong số các hãng được phẩm đi đầu trong cuộc đua sản xuất vắc-xin Covid-19, bên cạnh hãng Pfizer. Dự đoán của ông Stephane Bancel về thời điểm có vắc-xin Covid-19 của Moderna có thể mâu thuẫn với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông chủ Nhà Trắng đã không ít lần nói rằng, một loại vắc-xin Covid-19 có thể sẵn sàng để phân phối sớm nhất vào cuối tháng 10 và sẽ có đủ liều vắc-xin cho mọi người dân Mỹ trước tháng 4 năm sau.

Link nguồn: https://soha.vn/hang-moderna-khong-ky-vong-co-vac-xin-ngua-covid-19-truoc-cuoc-bau-cu-o-my-20201001075803115.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.