RSS

Hàng ngàn gia đình Úc sẽ bị ảnh hưởng vì cuộc đình công của các nhân viên giữ trẻ vào tháng tới

13:25 05/02/2018

Trong một động thái chưa từng có, các nhân viên giữ trẻ trên khắp nước Úc sẽ ngừng làm việc vào tháng tới, buộc các trung tâm phải đóng cửa và gây ảnh hưởng tới hàng ngàn gia đình.

Hiệp hội nói rằng các nhân viên đang gặp khó khăn với mức lương chỉ hơn mức lương tối thiểu một chút. Họ đã kêu gọi tăng mức lương thêm 30%.

"Chúng ta sẽ thấy các trung tâm giữ trẻ đóng cửa suốt cả ngày trên khắp nước Úc," người đại diện của tổ chức United Voice, bà Helen Gibbons nói.

"Chúng ta sẽ thấy hàng ngàn nhân viên giáo dục ngừng làm việc.”

"Thủ tướng Malcolm Turnbull đã khiến những người này phải thực hiện những bước đi cực đoan này."

Họ đang yêu cầu các bậc phụ huynh ủng hộ chiến dịch diễn ra trên toàn quốc vào ngày 27/3 này và giữ trẻ em ở nhà.

Một người cha nói với 9NEWS rằng: "Họ đang làm công việc giúp con của bạn trong những năm hình thành nhân cách và chúng tôi không nghĩ rằng bạn có thể định giá điều đó.”

Các nhân viên giữ trẻ kiếm được từ 21.29 đô một giờ, cao hơn một chút so với mức lương tối thiểu hiện tại là 18.29 đô một giờ.

Người giữ trẻ Gwendolyn Alcock cho biết: "Với 20 đô một giờ được trả cho 7.6 giờ một ngày, đôi khi nó không đủ để trả tiền thuê nhà.”

Các gia đình ở Sydney phải trả trung bình 86 đô một ngày tại các trung tâm ở Blacktown ở phía tây Sydney, khoảng 115 đô một ngày ở Sutherland Shire và 192 đô một ngày ở North Shore.

Bộ trưởng Giáo dục Rob Stokes nói rằng Chính phủ liên bang không chịu trách nhiệm về việc đặt ra mức lương cho nhân viên giữ trẻ.

Quyết định tăng tiền lương trong ngành giữ trẻ em là thuộc về Ủy ban Công bằng Việc làm, và họ hiện đang cân nhắc yêu cầu về bình đẳng tiền lương.

Các trung tâm giữ trẻ có thể đăng ký ý định tham gia vào cuộc đình công này để các bậc phụ huynh có thể lên kế hoạch trước.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.