RSS

Hàng nghìn người Mỹ phải sơ tán vì hai cơn bão liên tiếp đổ bộ

00:01 25/08/2020

Bão Marco và bão Laura liên tiếp càn quét vùng Caribbean và vịnh Mexico cuối tuần qua, gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

Các cơn bão khiến cư dân vùng ven biển thuộc bang Louisiana (Mỹ) và Cuba phải rời nơi cư trú. Hiện tượng thời tiết cực đoan này cũng gây ra tình trạng ngập úng tại nhiều tuyến đường ở thủ đô của Haiti.

Cơn bão Marco, có sức gió 120km/h, được dự báo sẽ gây lở đất dọc bờ biển bang Louisiana trong ngày 24/8.

Trong khi đó, bão Laura đổ bộ vào Cộng hòa Dominican và Haiti sáng sớm ngày 23/8, tiếp tục tràn vào Cuba trong buổi tối cùng ngày. Cơn bão này được dự báo sẽ đạt cấp mạnh nhất trong ngày 26/8 rồi đổ bộ vào bang Taxas hoặc Louisiana.

Trong ngày cuối tuần (23/8), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng thảm họa vì bão tại bang Louisiana. Một ngày trước đó (22/8), ông Trump đưa ra tuyên bố tương tự đối với bang Puerto Rico, khu vực hứng chịu đợt mưa lớn vì bão Laura.

nguoi My phai so tan vi bao do bo lien tuc anh 1

Thống đốc bang Louisiana, John Edwards, yêu cầu người dân phải sẵn sàng đối phó với hai cơn bão cùng một lúc. Ảnh: ABC.

Thống đốc bang Louisiana, John Edwards, cảnh báo người dân về các cơn gió mạnh trong buổi sáng ngày 24/8, yêu cầu mọi người phải sẵn sàng đối phó với hai cơn bão cùng một lúc. Giới chức bang này cũng bắt buộc người dân ở một số vùng trũng, thấp phải lập tức sơ tán.

Chris Kerr, nhà khí tượng học tại trung tâm DTN chuyên cung cấp dữ liệu nông nghiệp và thời tiết, cho biết bão Laura có thể mạnh lên cấp 2 hoặc cấp 3 trước khi di chuyển về phía thành phố Houston. Trong đó, bão cấp 2 và bão cấp 3 có sức gió tối thiểu lần lượt là 155km/h và 178km/h.

Tại Cộng hòa Dominica, có ít nhất 3 người thiệt mạng trong cơn bão. Bão Laura gây ra tình trạng cắt điện sinh hoạt của khoảng một triệu người dân, buộc hàng nghìn người khác phải đi sơ tán và phá hủy nhiều ngôi nhà dọc bờ sông Isabela.

nguoi My phai so tan vi bao do bo lien tuc anh 2

Bão Marco và bão Laura liên tiếp càn quét vùng Caribbean và vịnh Mexico trong cuối tuần qua. Ảnh: ABC.

Tại Haiti, giới chức ghi nhận 5 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 2 người bị lũ cuốn trôi và một bé gái 10 tuổi bị cây đổ đè vào người. Tại thành phố Baracoa của Cuba, nhiều cư dân đã phải di dời đến nơi trú ẩn hoặc các vùng đất cao hơn.

 

Link nguồn: https://zingnews.vn/hang-nghin-nguoi-my-phai-so-tan-vi-hai-con-bao-lien-tiep-do-bo-post1123490.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.