RSS

Hàng trăm côn đồ châu Phi ném đá vào cảnh sát và gây loạn khu ngoại ô Melbourne

15:00 13/08/2018

Hàng trăm côn đồ gốc Phi đã có hành động quá khích khi ném đá vào cảnh sát và thực hiện hành vi “làm loạn” khu vực ngoại ô Melbourne.

Tuy nhiên theo lãnh đạo cộng đồng Sudan, đây chỉ là “những đứa trẻ bồng bột”.

Sau khi xảy ra hành động bạo lực của nhóm đông người gốc Phi này, đội chống bạo động phải đã được điều đến để giải quyết vụ việc.

Trước đó nhóm này đã đổ xuống sân bóng rổ ở ngoại ô phía tây bắc Melbourne để “khai chiến”. Hành động của nhóm này khiến người dân địa phương sợ hãi phải trốn trong nhà.

Earlier this week, the riot squad had to be called to a park in Taylors Hill, west of the city, after a fight over a failed relationship escalated to widespread violence

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau cuộc xung đột, Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội Nam Sudan Kenyatta Dei Wal đã gọi cuộc bạo loạn như một hành vi điển hình của tuổi thiếu niên.

“Đó là điều mà hầu hết những người trẻ tuổi làm,” ông Wal nói với The Australian.

 'It's the kind of thing that most young people do,' Kenyatta Dei Wal told The Australian in regard to the behaviour

“Đó là những thanh niên trẻ, những người chỉ hành xử như những người trẻ tuổi và có những lựa chọn ngu ngốc. Điều này chẳng có gì đáng nói”, ông Wal nói thêm.

Vụ xung đột giữa hơn 100 thanh thiếu niên gốc Phi đã khiến lực lượng cảnh sát chống bạo lực phải sử dụng áo chống đạn khi cố gắng can thiệp tình hình. Giao thông xung quanh khu vực này cũng trử nên hỗn loạn.

Tuy nhiên, Cảnh sát Victoria đã bị chỉ trích vì không hoàn thành nhiệm vụ khi không bắt được đối tượng nào cũng như không kiểm soát được tình hình.

The groups then descended on a basketball court in Melbourne's north-west on Wednesday evening 'for war', forcing terrified locals to hide indoors

Cảnh sát nói với đài phát thanh 3AW rằng vụ việc đã được “hẹn trước” bởi hai nhóm người có “căng thẳng từ trước”.

Victoria Police has been criticised for not making any arrests on the night, with some warning the situation was not under control

"Họ đã đồng ý gặp nhau để có một cuộc chiến”, Tư lệnh Tim Hansen nói.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.