RSS

NSW: Lực lượng đặc nhiệm Elite Raptor 13 chấm dứt cuộc c.hiến b.ạo lực giữa các băng đảng

15:00 26/06/2018

Lực lượng đặc nhiệm Elite Raptor 13 đã thể hiện sức mạnh khi chấm dứt thành công cu.ộc chi.ến giữa 2 băng đảng ở một thị trấn nông thôn.

Trong những bức ản được chụp bởi đội cảnh sát ưu tú, các thành viên băng đảng đã bị còng tay và yêu cầu nằm úp mặt xuống đất.

Lực lượng đặc nhiệm đã thu giữ hàng chục ngàn đô la tiền mặt bất hợp pháp và gần 20 loại vũ khí cấm trong hai tháng qua.

Outlaw motorcycle gang members are lined up, face down on the ground in confronting pictures taken by elite police squad, Raptor South

Những hình ảnh về cuộc bắt giữ có quy mô lớn được phát hành vào thứ hai, đã đánh dấu sự khởi đầu cuộc đàn áp của cảnh sát về bạo lực gia tăng liên quan đến băng đảng ở khu vực New South Wales.

Chỉ trong vòng hai tháng, Đội đặc nhiệm phía Nam đã bắt giữ 8 người với hơn 40 tội danh. Cảnh sát hy vọng các vụ bắt giữ sẽ chấm dứt hoàn toàn cuộc thanh trừng lẫn nhau giữa các băng đảng.

Bikie gang members were pulled from their bikes and arrested in Illawarra, NSW's south, in dramatic arrests made in past two months

Các đội đặc nhiệm được thành lập để nhắm mục tiêu giảm leo ​​thang căng thẳng giữa các băng đảng ở Newcastle. Cả hai đội cảnh sát, có trụ sở tại Wollongong và Newcaste, có 23 sĩ quan trên mặt đất.

Các nguồn tin cảnh sát nói với Daily Mail Australia rằng đã có rất nhiều cuộc chiến bạo lực xảy ra giữa các băng đảng và họ e ngại nó có thể phát triển thành những cuộc thanh trừng giết người.

Elite police squad officers stand over bikie gang members as they lie face down on the ground during dramatic arrests in NSW this year

Chỉ trong chín tuần đầu tiên của năm nay đã xảy ra 7 vụ bắn súng và hỏa hoạn liên quan đến các băng nhóm trên Thung lũng Hunter, khiến người dân địa phương sợ hãi.

Một câu lạc bộ Nomads ở Newcastle là mục tiêu đầu tiên, khi nó bị đốt cháy vào tháng 1 năm 2018. Sau đó một vụ nổ súng đã diễn ra ở Clarence St vào ngày 15 tháng Giêng.

Police hope the arrests will bring a halt to a turf wars between the Nomads and Finks, and a Brothers for Life gang chapter in New South Wales Illawarra region

Hai tuần sau, một ngôi nhà khác trên đường Paradise Street ở Kurri, ở ngoại ô Newcastle bị bốc cháy.

Vào ngày 13 tháng 2, chỉ hơn một tháng sau vụ bắn súng cuối cùng, nhà Clarence St đã bị bắn lần nữa.

Căng thẳng trong mối thù giữa các băng đảng rõ ràng leo thang đến mức đã xảy ra liên tiếp 2 vụ nổ súng trong vòng chưa đầy 72 giờ vào tháng Ba.

Ngọc Ánh/Tinnuocuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.