RSS

NSW: Người được cộng đồng đấu tranh giúp khỏi bị trục xuất hóa ra là… tội phạm t.ì.n.h d.ụ.c

05:00 13/05/2018

Người đàn ông được cả một cộng đồng tập hợp lại để mong giúp ông ta không bị trục xuất khỏi Úc đã được tiết lộ là một người phạm tội t.ì.n.h d.ụ.c.

David Degning đã sống ở Úc trong 50 năm, nhưng một động thái gần đây của Bộ Nội vụ liên quan đến việc trục xuất ông ta trở lại Anh đã khiến gia đình ông ta phải cầu xin để giữ cho ông ta được ở lại Úc.

Một đơn kiến ​​nghị trên Change.org đã mô tả người đàn ông sống tại Batemans Bay này là một người ông tốt và là trụ cột của cộng đồng. Tuy nhiên, news.com.au có thể xác nhận rằng Degning trước đây đã bị kết án vì quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c với một người bị suy giảm nhận thức.

Ông ta đã bị Tòa án Quận Bega tuyên án 17 tháng tù vào hồi năm 2013, tuy nhiên Thẩm phán Tòa án Quận NSW, bà Clive Jeffreys đã đình chỉ bản án này và ngay lập tức phóng thích ông ta.

Ông ta đã phải giữ hạnh kiểm tốt trong 17 tháng kể từ tháng 7 năm 2013.

Degning cũng từng phạm tội lái xe khi say rượu và trộm cắp.

Đơn kiến ​​nghị đã thúc đẩy nhiều sự ủng hộ đối với Degning, và có rất nhiều người trong số 2,600 người khác đã ký tên, vì tưởng rằng ông ta đã bị nhắm mục tiêu vào những vụ phạm tội nhỏ khi ông ta còn trẻ.

Đơn kiến ​​nghị nói rằng Chính phủ Úc coi Degning là "nhân vật xấu" nhưng không tiết lộ mức độ quá khứ đen tối của ông ta.

3 tháng trước, các viên chức Lực lượng Biên phòng Úc đã đến nhà của Degning lúc 5 giờ sáng, còng tay ông ta và đưa đi.

Ông ta đã bị đưa vào Trung tâm Giam giữ Villawood, và dự kiến sẽ bị trục xuất về Anh.

Theo mục 501 của Đạo luật Nhập cư năm 1958, visa của một người có thể bị từ chối hoặc hủy bỏ nếu họ được coi là "không có lý lịch tốt".

Có một số lý do khiến một người không thể vượt qua được quá trình kiểm tra, bao gồm cả việc một người không phải là công dân có tiền án phạm tội đáng kể.

Bộ Nội vụ không bình luận về từng trường hợp mang tính cá nhân, nhưng nói với news.com.au rằng bất kỳ công dân nước ngoài nào không có visa hợp lệ thì đều sẽ bị tạm giam.

Những lời bình luận ủng hộ về đơn kiến ​​nghị để giữ Degning ở lại Úc tiết lộ rằng nhiều người tin rằng ông ta đã phạm tội không đáng bị trục xuất.

Một người đã nói rằng thật "lố bịch, độc ác và phi đạo đức" khi trục xuất một người đàn ông đã sống cả cuộc đời ở Úc và có gia đình ở Úc.

Bà Jodie Warren, người tuyên bố đã quen biết Degning trong 30 năm, trước đó nói với RiotAct rằng Degning đã "gặp rắc rối" khi ông ta còn trẻ.

“Khi ông ta khoảng 21 tuổi, ông ta đã bị bắt vì tội trộm cắp và bị giam trong một vài tháng, kể từ đó ông ta đã vài lần bị kết án vi phạm lỗi lái xe dưới ảnh hưởng của chất kích thích nhưng chưa phải vào tù”.

Bà Warren nói rằng Degning và gia đình ông ta đã phải chịu quá nhiều bi kịch trong những năm qua, và mối đe dọa trục xuất này là "quá nhiều đối với họ".

"Ông ấy đã trải qua cuộc sống không hề dễ dàng, đó là những bi kịch nối tiếp nhau," bà nói.

"Con trai của Dave đã qua đời trong một tai nạn khi thằng bé mới hai tuổi, và con rể của ông ta cũng vừa qua đời, vì vậy điều này là quá nhiều đối với họ."

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.