RSS

Hàng trăm người Việt tại Úc từng tham dự một tang lễ được thúc giục thử nghiệm Covid 19

18:30 29/07/2020

Bộ Y tế NSW thúc giục hàng trăm người Việt từng tham dự một tang lễ và thực khách tại hai nhà hàng người Việt nổi tiếng ở tây Sydney tự cách ly và thử nghiệm coronavirus sau khi nhiều người trong số này đã bị thử nghiệm dương tính.

Hàng trăm người Việt từng tham dự một tang lễ tại Bankstown, NSW bị cho là có nguy cơ lây nhiễm Covid 19 sau khi 9 người trong số này đã bị thử nghiệm dương tính.

Bộ Y tế kêu gọi tất cả những người tham dự tang lễ vừa kể từ ngày 16-19/7 tại các nhà thờ St Brendan's Catholic Church ở Bankstown, nhà quàn Ausia Funeral Services tại Fairfield East, nhà thờ St John of God Lawn tại Rockwood và Our Lady of Mt Carmel ở Mt Pritchard, phải lập tức tự cách ly và đi thử nghiệm COVID-19 ngay, dù có triệu chứng hay không, và sau đó vẫn phải tiếp tục tự cách ly cho đủ 14 ngày, dù đã có kết quả không lây nhiễm.

Không chỉ có các địa điểm làm tang lễ bị ảnh hưởng mà hai nhà hàng nổi tiếng là Phở An tại Bankstown và Mì Tân Việt tại cùng một trường trung học tại Sydney, Georges River Grammar School cũng bị vạ lây.

Vì vậy, lời khuyên tương tự cũng được áp dụng cho những người từng ăn uống tại Phở An tại Bankstown từ 9g-11g sáng ngày 23/7 và Mì Tân Việt tại Cabramatta từ 1-2g chiều ngày 22/7.

Nếu có bất kỳ triệu chứng nào sau đó, quý vị cũng phải đi xét nghiệm trở lại.

Những điểm xét nghiệm gần nhất: Fairfield Hospital và Fisher Street carpark, Cabramatta drive-through clinic.

Hoặc tìm phòng xét nghiệm gần quý vị nhất tại đây. 

Những phụ huynh từng đưa đón con học tại trường Georges River Grammar School (Bankstown Grammar School cũ) ở George Halls cũng cần lưu ý. 

Nhà báo Nguyễn Vi Túy, Chủ nhiệm Nhật báo Chiêu Dương tại Sydney cho biết chi tiết trong phần audio đầu trang.

Theo: SBS

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.