RSS

Hàng trăm thanh thiếu niên Úc gây nợ mua sắm trực tuyến hàng ngàn đô la mà phụ huynh không biết

12:00 18/08/2018

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, có hàng trăm thanh thiếu niên Úc đang nợ tiền mua sắm trực tuyến mà phụ huynh không hề biết.

Theo đó, có một số trường hợp các gia đình phải thanh toán các hóa đơn tiền nợ lên đến hàng ngàn đô la.

Cuộc khảo sát của tổ chức phi lợi nhuận Financial Basics Foundation cũng nhận thấy, một số phụ huynh phải trì hoãn việc thanh toán các hóa đơn hoặc cắt giảm chi tiêu cần thiết để trả tiền mua sắm của con họ.

Giám đốc điều hành tổ chức này cho biết, trong số những thanh thiếu niên chi tiêu mua sắm trực tuyến quá mức thì có một nửa chi tiêu bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của ba mẹ.

Điều đáng nói, có nhiều thanh thiếu niên cảm thấy thích thú khi nhấn “thanh toán” mà không hiểu hậu quả sẽ như thế nào.

Được biết, cuộc khảo sát được thực hiện với 1,000 phụ huynh cũng nhận thấy 56% trong số họ bị buộc phải trả tiền cho việc chi tiêu quá mức của con họ, chủ yếu là dữ liệu điện thoại di động, mua trò chơi, nhạc và video trực tuyến.

Unsplash: Paul Hanaoka

Có 34% phụ huynh nói rằng con họ không biết rằng chúng đã chi tiêu quá mức, và 29% cho biết con họ cố ý chi tiêu như vậy.

Đặc biệt ngoài việc sử dụng thẻ tín dụng của ba mẹ, các thanh thiếu niên Úc còn sử dụng thẻ ghi nợ của riêng mình. Trong khi phần lớn các hóa đơn mua sắm của thanh thiếu niên Úc có giá trị dưới $100, hóa đơn có giá trị cao nhất lên đến $7,000.

Có 13% các gia đình phải trì hoãn việc thanh toán hóa đơn hoặc cắt giảm chi tiêu cần thiết để trả tiền cho các hóa đơn mua hàng của con họ.

Ví dụ điển hình cho câu chuyện này là gia đình bà Mairead Taylor. Theo đó, bà đã cực kỳ cẩn thận với việc chi tiêu của hai cậu con trai Jack, 14 tuổi, và Rory, 11 tuổi.

Thế nhưng có vẻ như đã không ngăn cản được một việc không may xảy ra khi Jack có chiếc điện thoại đầu tiên khi bắt đầu học lớp bảy.

Thời điểm đó, nhà cung cấp điện thoại đã nói với bà Taylor rằng điện thoại có chức năng kiểm soát dành cho phụ huynh và không thể được dùng để mua bất cứ thứ gì mà không có sự cho phép của bà.

Vậy nhưng từ ngày có điện thoại, hóa đơn đầu tiên tăng thêm $32. Bà Taylor cho biết, Jack nghĩ rằng đã click vào một cái gì đó trên Facebook, nhưng em không biết nó là gì.

Và vì những điều này mà bà Taylor đã trả khoản tiền tăng thêm này trong 18 tháng, cho đến khi nhà cung cấp cuối cùng đã thông cảm và trả lại cho bà $100.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.