RSS

Hành khách khuyết tật người Úc tố hãng hàng không ở UAE kỳ thị, bắt đi tiểu vào chai

18:00 20/11/2018

Một hành khách khuyết tật người Úc đã tố cáo bị tiếp viên của một hãng hàng không ở UAE kỳ thị và phân biệt đối xử, bắt đi tiểu vào chai.

Theo đó, hành khách này là Darren Belling, 52 tuổi, người Úc. Sự việc xảy ra trên một chuyến bay của flyDubai, hãng hàng không của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Nam hành khách này kể, ngày 1/11, anh có đáp một chuyến bay của flyDubai đi từ Brisbane, Australia, tới Helsinki, Phần Lan, để tham dự giải vô địch khúc côn cầu dành cho người khuyết tật.

Hành khách lên tiếng tố cáo bị nhân viên của flyDubai phân biệt đối xử

Vì bị liệt phần thân dưới không thể tự di chuyển bình thường tới nhà vệ sinh trên máy bay, vị khách người Úc rất sốc khi một tiếp viên hàng không mang tới cho anh một chiếc chăn và một vỏ chai.

Thậm chí, tiếp viên này còn yêu cầu anh trả phí để mua chăn che chắn khi đi vệ sinh tại chỗ.

"Họ không nghe tôi nói, còn tôi không ngờ mình bị đối xử như thế. Tôi thấy bị kỳ thị và phân biệt đối xử”, Belling kể lại.

Chân dung của vị khách người Australia

Được biết, trong chuyến bay trở về ngày 12/11, vị khách người Úc này tiếp tục gặp khó khăn.

Theo đó, khi tới sân bay, nhân viên hàng không cho biết chiếc xe lăn của anh đã bị bỏ lại ở Dubai vì không đủ chỗ để. Cuối cùng, anh phải mượn một chiếc xe lăn khác về nhà.

Trước sự việc này, hôm 16/11 vừa qua, đại diện của hãng bay đã lên tiếng cho biết, họ thấy làm tiếc về sự việc kể trên, đồng thời gửi tới hành khách lời xin lỗi chân thành.

“Chúng tôi xin lỗi về những sự cố mà hành khách Belling phải chịu. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để chúng tôi có hướng giải quyết trong thời gian tới”, vị đại diện này nói.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.