RSS

Mỗi ngày có 3 người Úc thiệt mạng vì dùng thuốc giảm đau gốc Opioid

19:00 09/11/2018

Kết quả từ cuộc nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra việc mỗi ngày có đén 3 người Úc thiệt mạng vì sử dụng các loại thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid. Con số này đã tăng lên gấp đôi so với 10 năm trước đây.

Kết quả hình ảnh cho Mỗi ngày có 3 người Úc thiệt mạng vì dùng thuốc giảm đau gốc Opioid

Phúc trình được thực hiện và công bố bởi Viện Sức khỏe và An sinh Úc (AIHW) vào thứ Sáu này, chỉ ra việc có hơn 3 triệu người Úc đã từng được kê toa thuốc chứa opioid, trong đó có khoảng 715,000 viên opioid dược phẩm vốn được sử dụng cho mục đích không phải để điều trị y tế trong năm 2016-17.

Cùng thời điểm này, có khoảng 40,000 người Úc sử dụng thuốc phiện.

Thuốc thuộc nhóm opioid có tác dụng giảm đau và được sử dụng một cách hợp pháp, ví dụ như các loại codeine, morphine, nhưng cũng có những dạng bất hợp pháp thuộc nhóm  này, bao gồm thuốc phiện và opium.

Nghiên cứu đã tìm hiểu mối liên kết giữa số tử vong gia tăng trong những năm gần đây gây ra bởi việc sử dụng opioid tại Úc, trong đó có một nghiên cứu khác của Trung tâm nghiên cứu Thuốc và Cồn Quốc gia thực hiện, cũng chỉ ra số tử vong vì sử dụng các loại thuốc này tăng gấp đôi so với một thập kỷ trước đây.

“Số tử vong vào năm 2016 đạt mức cao nhất vượt qua cả mức đỉnh điểm năm 1999 là 1245 người, với tỷ lệ tử vong ở mức 7 người trong số 100,000,” phát ngôn viên của AIHW Lynelle Moon cho biết.

“Tính cả hai trường hợp tử vong và phải nhập viện vì sử dụng thuốc opioid dược phẩm lại có vẻ cao hơn hẳn với số người dùng thuốc opiod bất hợp pháp.”

Trong vòng 10 năm tính đến 2016, số ca nhập viện vì ngộ độc thuốc opioid đã tăng lên 25%.

Opioid được kê đơn hoàn toàn có sẵn trong Chương trình Trợ cấp Dược phẩm (PBS), trong đó có oxycodone, codeine và tramadol là được kê đơn nhiều nhất vào năm 2016-17.

Phúc trình này được thực hiện dưới sự hợp tác của Viện Thông tin Y tế Canada, cũng đã cho thấy việc sử dụng fentanyl bất hợp pháp vốn phổ biến hơn ở Canada, trong khi đó số ngưởi sử dụng thuốc phiện lại cao hơn tại Úc.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.