RSS

Người Úc chính thức trở thành công dân giàu có nhất thế giới

10:00 02/11/2018

Úc đã chính thức vượt qua Thụy Sĩ để trở thành quốc gia có tài sản trung bình cao nhất trên thế giới.

Theo Báo cáo Tài sản Toàn cầu của Credit Suisse năm 2018, mức độ của cải trung bình của ngưởi trưởng thành ở Úc là 269,787 đô la Úc.

Báo cáo tiết lộ toàn bộ người Úc đã tích luỹ tổng tài sản ròng lên tới gần 14,6 nghìn tỷ đô la. Đây là con số dựa trên tổng tài sản trị giá 18,0 nghìn tỷ đô la đã trừ đi các khoản nợ trị giá 3,4 nghìn tỷ đô la.

Australia is the lucky country, but it's now also officially the richest one in the world 

Theo báo cáo của Credit Suisse, số tiền trung bình của một người trưởng thành Úc tăng là do sự tăng trưởng của giá bất động sản và số dư hưu bổng.

Trên thực tế, khoảng 60% tài sản trung bình quốc gia của người Úc là do quyền sở hữu tài sản, phần còn lại phản ánh một hệ thống hưu bổng bắt buộc dẫn đến số tiền khá dư giả cho người Úc khi về hưu.

Most of the national median wealth is a result of property ownership

Úc cũng được đánh giá là quốc gia có nền kinh tế tốt nhất trong số tất cả các nước phát triển. Người dân Úc có tỷ lệ sở hữu nhà ở cao nhất trên thế giới và vấn đề tạo thêm việc làm cho người dân cũng đạt chỉ số tăng trưởng nhanh ở mọi thời đại.

Australia may be the world's richest country, but the rising price of living also makes it among the most expensive

Tuy nhiên có một thực tế rằng nếu Úc là quốc gia giàu có nhất thì chi phí của nó cũng đắt đỏ nhất. Điển hình trong thời gian gần đây, người Úc đã chứng kiến sự leo thang của các mặt hàng thiết yếu và đặc biệt là việc giá xăng đạt mức giá cao nhất mọi thời đại.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.