RSS

Hé lộ những bí ẩn về Bunyip, loài quái vật đã tuyệt chủng ở Úc

13:00 11/11/2018

Quái vật Bunyip trong truyền thuyết của những thổ dân Úc đại diện cho cả thiện và ác, là hóa thân của cả ác quỷ và thiên thần. Vậy quái vật Bunyip có hình dáng và lối sống như thế nào, hãy cùng khám phá trong bài viết sau.

Có thể thấy, những thổ dân Úc tin rằng quái vật Bunyip là đại diện cho cả thiện và ác, là hóa thân của cả ác quỷ và thiên thần. Hãy cùng khám phá những bí ẩn về loài quái vật này dưới đây.

Địa điểm xuất hiện

Theo các thổ dân Úc, loài Bunyip sống trong các hồ, sông và gần như tất cả các hồ chứa nước của Australia, trong đó chủ yếu ở Victoria và New South Wales.

Còn theo những người đến thăm Tasmania, sinh vật này giống chó. Hầu hết các báo cáo của Bunyip là từ thế kỷ 19.

Ngoại hình

Theo truyền thuyết, vẻ ngoài của Bunyip không rõ ràng, vì có những báo cáo về các sinh vật dưới nước giống như một con chó hay một con hải cẩu.

Mô tả về sinh vật này, nhiều người cho hay, nó là một sinh vật có cổ dài và đầu nhỏ. Theo đó, Bunyip giống như một con hải cẩu hoặc con chó dài đến 1,2-1,8 m, nó được bao phủ với bộ lông nâu hoặc đen dài. Những con cổ dài  1,5-40 m thường có lông tối màu.

Theo truyền thuyết, Bunyip có thể săn cả phụ nữ và trẻ em.

Cũng có mô tả rằng, Bunyip có đầu giống đầu chó bull. Có nhiều răng nanh to ở hàm và tai rất rõ. Chúng không có đuôi, nhưng có râu dài và vây.

Còn loại Bunyip với cổ dài có răng nanh nhỏ, tai và đầu của chúng trông giống như một con ngựa hay chim emu hơn một con chó. Cổ dài khoảng 1 m, mảnh mai và có bờm. Nó còn có nếp gấp da quanh cổ và đuôi giống như một con ngựa.

Lối sống

Những thổ dân ở Úc mô tả, Bunyip là một loài động vật lưỡng cư hoạt động vào ban đêm. Theo đó, nhà của chúng  là hồ, sông, suối và ao tù.

Loài sinh vật này có kỹ năng bơi lội tuyệt vời, có thể di chuyển trong nước rất nhanh nhờ vây hoặc bàn chân.

Hình dáng của Bunyip khá giống các loài động vật có vú.

Không chỉ vậy, Bunyip còn thích tạo ra nhiều âm thanh giống như tiếng gầm lớn.

Nhiều truyền thuyết cho rằng, Bunyip là những sinh vật nguy hiểm cho con người, thích ăn thịt phụ nữ và trẻ em.

Những sự thật thú vị về loài Bunyip

- Từ “bunyip” có thể có nguồn gốc từ ngôn ngữ thổ dân nhưng từ này không thể dịch được. Nó dường như có nghĩa là "ma quỷ", "thiên thần" hay "thần".

Được biết, thổ dân Úc sử dụng từ này để mô tả một cái gì đó bí ẩn, nguy hiểm và đáng sợ.

- Từ bunyip xuất hiện lần đầu tiên trong Công báo Sydney năm 1812.

Bunyip là quỷ dữ hay thiên thần trong tâm trí của thổ dân Australia.

- Do không có báo cáo về loài Bunyip trong nhiều năm nên các nhà sinh vật học sợ rằng nó đã tuyệt chủng.

- Thổ dân mô tả về Bunyip rằng, có vẻ như sinh vật này có thể được bao phủ bằng lông và còn với lông vũ hoặc thậm chí vảy như cá sấu.

- Một số nhà nghiên cứu tin rằng, các câu chuyện thổ dân về sinh vật có thể có cơ sở trong thực tế và mô tả một loài tuyệt chủng khoảng 50.000 năm trước đây.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.