RSS

Hiệu trưởng Đại học Harvard và vợ nhiễm nCoV

00:09 26/03/2020

Hiệu trưởng Đại học Harvard Lawrence S. Bacow, 68 tuổi cùng vợ Adele Fleet Bacow dương tính với nCoV dù không biết nguồn lây nhiễm.

Trong thư gửi sinh viên, cán bộ nhân viên Đại học Harvard ngày 24/3, tiến sĩ Lawrence viết: "Chúng tôi có triệu chứng ho, sốt, lạnh và đau nhức cơ bắp từ chủ nhật 22/3 và đã liên lạc với bác sĩ gia đình vào thứ hai 23/3. Vợ chồng tôi không biết đã nhiễm virus bằng cách nào, nhưng tin tốt là dạo gần đây chúng tôi tiếp xúc với rất ít người".

Vợ chồng ông Lawrence bắt đầu làm việc tại nhà, hạn chế ra đường từ ngày 14/3. Sau khi có kết quả xét nghiệm, cả hai dự định dành 14 ngày cách ly sắp tới để nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe.

Vợ chồng Hiệu trưởng Lawrence S. Bacow. Ảnh: Stu Rosner.

Vợ chồng Hiệu trưởng Lawrence S. Bacow. Ảnh: Stu Rosner.

Tiến sĩ Lawrence cho biết cảm thấy may mắn vì có đội ngũ đồng nghiệp, nhân viên đáng tin cậy giúp ông xử lý công việc trong thời gian chữa bệnh. Ông nhắc nhở mọi người không nên xem nhẹ Covid-19, cần cảnh giác và tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế để hạn chế sự lây lan của virus.

"Tôi hy vọng các bạn tiếp tục làm theo hướng dẫn của chuyên gia y tế và mệnh lệnh của Chính phủ. Thế giới cần sự can đảm, sáng tạo và trí thông minh của bạn để đánh bại virus. Chúc mọi người có sức khỏe tốt!", ông Lawrence viết.

Trước đó ngày 10/3, Đại học Harvard thông báo dừng tổ chức dạy học, yêu cầu sinh viên rời khỏi ký túc xá trong 5 ngày từ 11/5 đến 15h ngày 15/3 để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Các lớp học sẽ chuyển sang học trực tuyến từ ngày 23/3. Hiện tại, sinh viên Đại học Harvard trong kỳ nghỉ xuân, dự kiến quay trở lại học tập vào cuối tháng 3.

Đến ngày 24/3, Covid-19 đã lan ra 195 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 378.000 người nhiễm bệnh và hơn 16.500 người chết. Mỹ ghi nhận 54.867 ca nhiễm nCoV, trong đó 782 người tử vong, trở thành vùng dịch lớn thứ ba Thế giới sau Trung Quốc, Italy.

Tú Anh (Theo CNN)

Link nguồn: https://vnexpress.net/giao-duc/hieu-truong-dai-hoc-harvard-va-vo-nhiem-ncov-4074550.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.