RSS

Trump: Người chết vì tai nạn giao thông cao hơn nCoV

13:04 25/03/2020

Trump cho rằng Mỹ phản ứng thái quá trước số ca chết vì nCoV và nói thương vong trong các vụ tai nạn giao thông ở nước này cao hơn.

"Phản ứng với số người chết vì nCoV tại Mỹ là thái quá. Chúng ta mất mát nhiều hơn thế trong các vụ tai nạn giao thông, nhưng không kêu gọi các hãng xe 'đừng chế tạo ôtô nữa'", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 24/3.

Số ca nhiễm và chết vì nCoV tại Mỹ tăng kỷ lục trong một ngày, lên lần lượt gần 55.000 và gần 800. Giới chức Mỹ lo ngại số ca nhiễm thực tế có thể cao hơn con số được công bố. Hội đồng An toàn Quốc gia Mỹ cho biết số người chết vì tai nạn giao thông tại nước này năm 2019 là khoảng 38.800.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước cuộc phỏng vấn với Fox News tại Nhà Trắng ngày 24/3. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước cuộc phỏng vấn với Fox News tại Nhà Trắng ngày 24/3. Ảnh: AFP.

Bất chấp giới chức nhiều nơi cảnh báo Covid-19 diễn biến phức tạp, Trump lạc quan về tình hình dịch ở Mỹ. Ông muốn mở cửa trở lại nền kinh tế vào lễ Phục sinh 12/4, tức chưa đầy ba tuần nữa. Trump hối thúc giới chức sớm chấm dứt các biện pháp "cách biệt cộng đồng" bởi chúng làm tổn thương nền kinh tế Mỹ, đồng thời cảnh báo "đóng cửa có thể hủy hoại cả một quốc gia".

Các biện pháp phong tỏa, cách ly và "cách biệt cộng đồng" để chống Covid-19 được thiết lập ở hầu hết các bang của Mỹ, khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới bị đình trệ đột ngột. Tuy nhiên, chuyên gia y tế cảnh báo còn quá sớm để nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn nCoV tại Mỹ để phục hồi nền kinh tế bởi có thể khiến nCoV lây lan.

Theo kết quả cuộc thăm dò của Ipsos/Axios, 74% dân Mỹ được hỏi đã ngừng tham gia các cuộc tụ họp đông người, 48% cho biết đã hủy các kế hoạch du lịch. Nhiều sân bay của Mỹ trống trải vì lượng hành khách giảm sút. Khoảng 176 triệu dân Mỹ, tương đương 54% dân số, đã và sẽ chịu ảnh hưởng bởi lệnh yêu cầu ở nhà nhằm ngăn Covid-19.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019. 198 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện Covid-19 với hơn 420.000 ca nhiễm nCoV, gần 19.000 người chết và gần 110.000 người bình phục.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/trump-nguoi-chet-vi-tai-nan-giao-thong-cao-hon-ncov-4074528.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.