RSS

Hộ chiếu Úc “quyền lực” thứ 6 trên thế giới tăng lên một bậc trong năm 2018

14:00 12/07/2018

Sức mạnh của cuốn hộ chiếu Úc đã tăng lên một vị trí trong năm 2018 khi được xếp hạng 6 trong danh sách những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Hộ chiếu Úc được xếp đồng hạng 6 với hộ chiếu Hy Lạp, cả 2 cuốn hộ chiếu đều cho phép người sở hữu được đi tới 183 quốc gia mà không cần thị thực.

Australia has moved up one position in 2018 to become the sixth best passport to own in the world, along with Greece (stock photo)

Theo đó, 3 vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng thuộc về các quốc gia lần lượt là Nhật Bản, Singapore và Đức.

Chỉ số Henley Passport Index đã xếp hạng các cuốn hộ chiếu của từng quốc gia về giá trị của nó trong việc đi du lịch khắp thế giới một cách dễ dàng. Theo chỉ số, hộ chiếu Úc còn dẫn trước cả người hàng xóm New Zealand.

The ranking system bases itself on the number of destinations people with each passport has access to without having to apply for a visa

Những năm trước, hộ chiếu Úc đã từng tụt xuống vị trí thứ 7 và thậm chí là thứ 8.

Với việc cho phép người sở hữu đi tới 186 quốc gia không cần thị thực, hộ chiếu của Áo, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Bồ Đào Nha đồng loạt xếp thứ 4.

While the Land Down Under has nothing on Japan, Singapore and Germany, which make up the top three, its passport allows entry to 183 destinations without a visa (stock photo)

Trên 1 bậc là hộ chiếu của các quốc gia Thụy Điển, Phần Lan, Ý, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Pháp và Hàn Quốc khi cho phép người sở hữu di chuyển dễ dàng tới 187 đất nước mà không cần xin visa.

Bảng xếp hạng năm 2018 cũng là năm đánh dấu lần xếp hạng thứ nhất đầu tiên của hộ chiếu Nhật Bản và Singapore sau 13 năm.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.