RSS

Từ 1/7/2018, chụp ảnh hộ chiếu Úc không được phép đeo kính

19:30 27/05/2018

Những người đeo kính sẽ bị ảnh hưởng bởi luật mới liên quan đến ảnh hộ chiếu của chính phủ Úc, được áp dụng từ ngày 1/7/2018.

Văn phòng Hộ chiếu Úc cho biết luật cấm đeo kính khi chụp ảnh hộ chiếu là nhằm “tăng cường tính nghiêm minh của hộ chiếu Úc.”

“Nghiên cứu cho thấy mắt kính ảnh hưởng xấu đến khả năng nhận diện gương mặt. Khả năng nhận diện tỏ ra chính xác hơn khi không có kính,” văn phòng nói. 

“Một số trường hợp ngoại lệ vì lý do y tế có thể được áp dụng khi có giấy chứng nhận đi kèm.”

Luật mới chỉ áp dụng cho những đơn xin cấp hộ chiếu mới. Những người nhạy cảm nghiêm trọng với ánh sáng, cũng như những người vừa mới phẫu thuật mắt, có thể được xem là ngoại lệ. Tuy nhiên, việc suy giảm thị lực sẽ không đươc chấp như như là một lý do miễn trừ y tế.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cấm đeo kính khi chụp ảnh hộ chiếu từ năm 2016, sau khi họ phát hiện rằng chúng là lý do hàng đầu khiến cho nhiều ảnh chụp bị từ chối.

“[Trong năm 2015] hơn 200,000 đơn xin cấp hộ chiếu mới đã gửi ảnh với chất lượng kém mà chúng tôi không thể chấp nhận được,” Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.

“Nguyên nhân hàng đầu là mắt kính. Chúng tôi buộc phải hoãn các đơn xin cấp hộ chiếu này, vì không thể nhận dạng được danh tính của đương đơn.”

Glasses will be banned from Australian passport photos.

Luật mới được áp dụng trong bối cảnh hộ chiếu Nhật được công bố là cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, vượt qua nước Đức.

Chỉ số Hộ chiếu Henley Passport Index mới nhất được công bố trong tuần qua, xếp hạng các cuốn hộ chiếu trên thế giới dựa trên số quốc gia mà người giữ hộ chiếu có thể viếng thăm mà không cần xin visa.

Nước Nhật đứng đầu danh sách này, với 189 quốc gia, trong khi nước Đức và Singapore là 188 quốc gia.

Nước Úc đứng thứ sáu, cùng với Hy Lạp – người giữ hộ chiếu Úc có thể ghé thăm 183 nước mà không cần visa.

Theo: SBS

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.