RSS

Muốn đón con mới sinh về nhà, các phụ huynh NSW phải trình ảnh hộ chiếu

21:00 19/05/2018

Cha mẹ của các bé sơ sinh sẽ phải cung cấp ảnh hộ chiếu của mình để ngăn việc bắt cóc xảy ra.

Một loạt các em bé bị bắt cóc và trao trả nhầm dẫn tới việc các bệnh viện đưa ra biện pháp này để tăng cường an ninh.

Nhà cung cấp dịch vụ y tế tư nhân Healthscope đang yêu cầu các bậc cha mẹ cung cấp bằng chứng hình ảnh tại 5 bệnh viện ở New South Wales, Daily Telegraph đưa tin.

Chính sách của công ty này cho biết nguy cơ bắt cóc trẻ sơ sinh khá là hiếm nhưng "dù sao thảm họa ấy cũng có thể xảy ra".

Tổng giám đốc Northwest Private Hospital, Deborah Fogarty nói với tò báo rằng những bức ảnh giúp nhân viên của bệnh viện có thể xác định được "cha mẹ đúng" của những đứa bé mới sinh.

"Nếu các bức ảnh được cung cấp, chúng sẽ được gắn vào nôi vậy nên các nhân viên và những người khác biết được đây là cha mẹ hoặc người giám hộ đúng", bà nói.

An ninh được tăng cường sau khi một em bé sơ sinh bị bắt cóc khỏi Bệnh viện Blacktown hồi tháng 10/2017.

Một phát ngôn viên của NSW Health nói với Dailymail Australia rằng chưa tới 0,000016% trong số 600.000 trẻ sơ sinh là đối tượng bị nhầm lẫn tại các bệnh viện công ở NSW trong 8 năm qua.

"Không có trẻ sơ sinh nào bị trả nhầm trong 5 năm qua", bà nói.

"Những đứa trẻ sơ sinh có dải băng nhận diện ở mắt cá chân ngay sau khi sinh và trước khi được đưa ra khỏi phòng sinh hoặc phòng phẫu thuật".

"Các dịch vụ thai sản tại những bệnh viện công NSW không tách riêng bà mẹ và trẻ ở phòng sinh hoặc khu sản phụ, trừ khi vì lý do y tế...".

"Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện cách làm việc, vậy nên  chúng tôi đang xem xét những lợi ích tiềm năng của biện pháp bảo vệ bổ sung này, theo yêu cầu của Bộ trưởng Y tế NSW, Brad Hazzard".

Daily Mail Australia đã liên lạc với Northwest Private Hospital để xin ý kiến.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.